“Năm 2018, Trường Hải sẽ xây 15 showroom BMW tại Việt Nam”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Năm 2018, Trường Hải sẽ xây 15 showroom BMW tại Việt Nam”

Trong buổi họp báo công bố việc THACO chính thức trở thành nhà phân phối BMW và MINI, ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT THACO) đã trao đổi nhiều điều thú vị với báo chí.

“Giải quyết” tồn đọng

Một loạt các câu hỏi được dư luận quan tâm BMW, MINI tại Việt Nam chính thức “về tay” Trường Hải, đó là nhà phân phối mới sẽ “giải quyết” những vấn đề còn tồn đọng như số xe nhập cảng, lao động, các showroom cũ, chế độ bảo hành cho khách hàng như thế nào?

"Chúng tôi không liên quan đến lô 600 xe BMW đã nằm cảng 1 năm nay"

Theo ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải), điều đầu tiên mà Trường Hải xử lý khi tiếp nhận phân phối thương hiệu BMW tại Việt Nam là mua lại 3 showroom BMW, MINI đã có từ trước đó của nhà phân phối Euro Auto. Đó là showroom BMW Long Biên (Hà Nội), BMW Phú Mỹ Hưng và showroom MINI Nguyễn Văn Trỗi (TP .Hồ Chí Minh).

THACO cũng ký hợp đồng với 172 nhân sự của nhà phân phối cũ có nguyện vọng tiếp tục muốn gắn bó với thương hiệu BMW.

Về quyền lợi của những khách hàng tại Việt Nam đã mua xe BMW, MINI từ trước đó, ông Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi tiếp quản và xem xét tất cả các hợp đồng mà khách hàng đã mua xe BMW tại Việt Nam. Nếu thời gian bảo hành còn, chúng tôi tiếp tục bảo hành. Chúng tôi cũng chịu trách nhiệm về các vấn đề như triệu hồi, cung cấp dịch vụ sửa chửa, phụ tùng chính hãng cho khách hàng”.

Đối với 600 xe BMW đã nằm cảng 1 năm nay do vướng vào vụ Euro Auto trốn thuế, ông Dương cho rằng, trong hợp đồng ký kết, chúng tôi không đề cập đến và cũng không có trách nhiệm đối với lô hàng này. Việc bán hàng trong thời gian tới của chúng tôi là hoàn toàn mới không liên quan đến lô hàng cũ.

Trả lời thêm về câu hỏi này, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, tập đoàn BMW châu Á nói rõ: “600 xe nói trên chúng tôi cam kết không bán ở Việt Nam. Lô hàng này sẽ được gửi về Đức để xử lý”.

Những bước đi đột phá

Quảng cáo

“Không có việc gì dễ, nhưng cũng không có việc gì là không làm được”.

Đó là lời tuyên bố của ông Trần Bá Dương tại buổi họp báo. Theo ông Dương: “Trong kinh doanh luôn luôn gặp những khó khăn, nếu không khó khăn thì không phải là kinh doanh. “Làm” BMW là thử thách lớn nhất của THACO và cá nhân tôi. Bù lại, thương hiệu BMW có truyền thống chặt chẽ về mặt quản lý. Họ giúp chúng tôi về đào tạo nhân sự, chia sẻ chiến lược kinh doanh, định vị thương hiệu. Nếu làm thành công, và đáp ứng được yêu cầu cao của BMW thì đây là niềm vui vượt qua thách thức”.

THACO đã nhập khẩu 358 xe BMW, MINI đủ loại về nước và bắt đầu bán hàng từ hôm 13/1/2018

Ông Trần Bá Dương một lần nữa tái khẳng định, sẽ bán xe BMW, MINI mới hoàn toàn nhập khẩu từ Đức tại Việt Nam. “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đã nhập khẩu 358 xe BMW, MINI đủ loại về nước và bắt đầu bán hàng từ hôm 13/1/2018” – ông Dương nói.

Trước mắt, THACO tập trung xây dựng hệ thống bán lẻ, xưởng dịch vụ tại các thành phố lớn và các tỉnh trọng yếu. Vi hiện nay, cả nước chỉ có 3 showroom BMW và MINI là quá ít.

“Trong năm 2018, chúng tôi sẽ xây dựng đủ 15 showroom: 3 ở Hà Nội, 3 ở Tp.HCM, các showrom khác nằm tại Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Nha Trang, Bình Dương, Đồng Nai. Đồng thời trong năm 2018, chúng tôi cũng có kế hoạch giới thiệu nhiều sản phẩm mới của thương hiệu này tại Việt Nam” - ông Dương phát biểu.

Khi có người hoài nghi về khả năng xây dựng 15 showroom trong năm 2018 và hoàn thành vào năm 2019, ông Dương tuyên bố: “Tôi luôn có một tôn chỉ trong kinh doanh đó là đã nói ra thì phải thực hiện đúng cam kết. Chúng tôi có kinh nghiệm đối với việc xây dựng các showroom đã từng làm với các thương hiệu Mazda, Kia, Peugeot. Nên điều này là hoàn toàn có khả năng”.

"Lĩnh vực xe máy là mới mẻ với chúng tôi. Nhưng chúng tôi không “ngại” - ông Dương cho hay

“Hoặc ngay như việc tiếp nhận thương hiệu môtô Motorrad từ BMW. Lĩnh vực xe máy là mới mẻ với chúng tôi. Nhưng chúng tôi không “ngại”. Riêng cá nhân tôi, tất cả những ngành kinh doanh mới của THACO, tôi đều phải chịu trách nhiệm cao nhất nên mọi thứ mới đều phải học, phải nắm bắt vì mục đích phục vụ khách hàng” – ông Dương cho hay.

Tin khác