Nâng cao cơ hội hợp tác trong lĩnh vực TMĐT giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Visa

Chiều ngày 15⁄10⁄2014, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Visa do ông Sean Preston – Giám đốc khu vực Việt Nam, Lào và Cam-pu-chia dẫn đầu. Đây là cuộ

Tại buổi làm việc, ông Sean Preston - Giám đốc khu vực Việt Nam, Lào và Cam-pu-chia đã giới thiệu sơ lược về sự tham gia và cam kết của Visa trong việc hỗ trợ phát triển thanh toán điện tử ở Việt Nam; Các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa Visa và Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ phát triển ngành thương mại điện tử và triển khai Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao sự hợp tác của Tập đoàn Visa trong các hoạt động TMĐT do Bộ Công Thương chủ trì nhằm thúc đẩy thị trưởng TMĐT mở rộng, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với TMĐT và thanh toán điện tử.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Là đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, Bộ Công Thương xác định TMĐT là hướng đi của các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường quốc tế cũng như trong nước. Để hỗ trợ cho TMĐT, Bộ cũng xác định thanh toán điện tử và chuyển phát hàng hóa là 2 hạ tầng quan trọng cần phải được đầu tư, phát triển, trong đó đặc biệt là các giải pháp thanh toán điện tử phải tạo được niềm tin, từ đó thay đổi thói quen của người tiêu dùng hiện nay vẫn quen sử dụng tiền mặt.

Dựa trên những tiềm năng và thế mạnh hiện có của Tập đoàn Visa, Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.