Nâng cấp cái “thấp tẹt”

Lại nói chuyện về cái mũi. Việc cái Nga đi nâng mũi đã trở thành đề tài chat chit tám chuyện ban đêm của lũ bạn bè bấy lâu.

Nga vốn mặt tròn má phúng phính, cằm hai ngấn, chả hiểu nghĩ sao lại đi nâng mũi. Đó là một cái mũi cao và to rất tây với chóp mũi to, thân mũi dọc dừa chứ k phải kiểu mũi có chóp nhọn hoắt như Micheal Jackson ngày xưa. Nhưng thật tiếc vì cái mũi tây đó không sao phù hợp với những gì hiện tại đang có trên khuôn mặt cái Nga. Chắc nó cũng xác định sẽ hoàn thiện dần cả mắt, miệng, khuôn mặt nữa hay sao và cái mũi phải chịu sứ mệnh “đi tắt đón đầu”, do vậy mà hiện nay đang rất khập khiễng so với khuôn mặt tổng thể của nó. Bỗng dưng nó trở thành tâm điểm của dư luận.

Nga đã không nghiên cứu kỹ trước khi nâng cấp cái phần “thấp tẹt” của mình.

Người Á Đông có đặc điểm mũi tẹt, thấp nên phẫu thuật nâng mũi rất phổ biến để đáp ứng nhu cầu “Tây hóa”. Tuy nhiên, muốn được công nhận là đẹp trước hết phải hài hòa.

Mũi nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt nên dù quan sát từ bất kỳ góc độ nào đây luôn là bộ phận được chú ý đến đầu tiên. Vì vậy, hình dạng của chiếc mũi ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa của cả khuôn mặt. Do đó, phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi luôn là phương pháp làm đẹp có sức ảnh hưởng đến diện mạo nhiều nhất. Chiếc mũi có hình dáng như thế nào sẽ được đánh giá là đẹp?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng một chiếc mũi đẹp phải phù hợp với khuôn mặt. Tỷ lệ chiều ngang của mũi bằng 1/5, dài 1/3 khuôn mặt, lỗ mũi hình hạt chanh, mũi và môi tạo góc 92 độ theo tiêu chuẩn thế giới. Bên cạnh đó, phần sống mũi nên có dáng S-line, đều, thanh tú, không quá cao để phù hợp với người Á Đông.

Đó, vậy là Nga đã bị sai ngay từ cách tạo hình dáng cho mũi. Mũi cao to quá thì sao có thể phù hợp với thẩm mỹ của người châu Á, đặc biệt là còn trên cái “nền cốt” là một khuôn mặt vẫn còn đặc anamit nữa chứ, bảo sao ai nhìn cũng thấy kỳ kỳ…

Thực tế thì nâng mũi là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ có tỷ lệ hỏng và sửa lại nhiều nhất. Nguyên nhân chủ yếu là do nâng quá cao, quá dài so với cấu trúc mũi, nhẹ thì chỉ có vấn đề về thẩm mỹ, còn nặng thì dẫn đến tình trạng lệch sống, vẹo đầu, bóng đỏ, lộ sống.

Trở lại với Nga và chiếc mũi “đi tắt đón đầu”, chắc cô nàng sẽ rất đẹp  trong vòng vài năm tới, khi mà hoàn tất công trình tôn tạo nhan sắc của mình. Hiện giờ, những người quen của Nga mong sớm được chứng kiến ngày Nga khánh thành mặt tiền hơn bao giờ hết, vì nhìn mãi chưa quen với chiếc mũi “ngoại lai”.  

Còn ai không quen biết từ trước nhìn Nga cũng nhìn rất lâu và tự hỏi: Chị í có phải người Việt Nam không?  

Đào Phai