Nga, Mỹ và Saudi Arabia tăng sản lượng, giá dầu tiếp tục lao dốc

Giá dầu giảm ngày 28/5 kéo dài đà giảm mạnh khi thị trường có sự gia tăng sản lượng từ ba nhà sản xuất dầu thô hàng đầu thế giới là Nga, Mỹ và Saudi Arabia, theo Reuter.
Tại thị trường Singapore, vào chiều ngày 28/5, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 74 xu Mỹ (1%) xuống 75,70 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,1 USD (1,6%) xuống 66,78 USD/thùng. Tại châu Á, giá dầu giao dịch ở thị trường Thượng Hải cũng giảm 4,5% xuống 459 NDT (71,83 USD)/thùng.

Để giải quyết những thiếu hụt tiềm năng, Saudi Arabia, lãnh đạo của OPEC, cùng những nhà sản xuất hàng đầu của Nga cho biết họ đang thảo luận về việc tăng sản lượng dầu lên khoảng 1 triệu thùng/ ngày.

Ngân hàng ANZ cho biết: "Giá dầu thô giảm mạnh sau khi các báo cáo cho biết Ả rập Xê út và Nga đã đồng ý tăng sản lượng dầu thô trong nửa cuối năm nay để bù lỗ ở những nơi khác theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng".

Trong khi đó, sản lượng dầu thô tăng mạnh của Mỹ cũng cho thấy không có dấu hiệu giảm xuống khi đã tăng thêm 15 giàn lên 859 giàn, mức cao nhất kể từ năm 2015. Trong hai năm qua sản lượng dầu thô của Mỹ cũng đã tăng hơn 27% lên 10,73 triệu thùng/ngày, gần với mức 11 triệu thùng dầu/ngày của Nga- nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới. 

Lan Anh