Ngân hàng nào có lãi suất gửi tiết kiệm online cao trong tháng 8/2023?

Để đáp ứng nhu cầu gửi tiết kiệm cho khách hàng, một số ngân hàng đã tăng thêm sự đa dạng sản phẩm gửi tiết kiệm online và tạo tiện ích cho khách hàng. Qua đó, khách hàng có thể gửi góp khoản tiền nhàn rỗi của mình vào tài khoản tiết kiệm trong suốt thời gian kỳ hạn.

Hiện nay, ngoài mở sổ tiết kiệm trực tiếp tại ngân hàng, người dân có thể gửi tiết kiệm online mọi lúc mọi nơi, chỉ cần có Internet Banking, Mobile Banking. Phương thức huy động tiền gửi này giúp người dân có thể thực hiện giao dịch gửi tiền, tất toán, tái tục, kiểm tra thông tin tiền gửi, lãi suất tiền gửi nhanh chóng. Gửi tiết kiệm online sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn so với gửi trực tiếp tại quầy.

Gửi tiết kiệm online tuy tiện lợi nhưng có đảm bảo an toàn không luôn là thắc mắc chung của đa phần khách hàng trong lần đầu gửi tiền. Bởi lẽ, hình thức này không được nhận sổ tiết kiệm, dễ dẫn đến tâm lý hoang mang lo lắng. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm vì mọi lệnh rút/gửi tiền tiết kiệm online đều chỉ do chủ tài khoản tự thực hiện.

Theo đó, gửi tiết kiệm online sẽ luôn yêu cầu phải có tên tài khoản, mật khẩu, Face ID hoặc dấu vân tay để đăng nhập tài khoản. Khi khách thực hiện lệnh rút tiền, ngân hàng gửi mã số OTP qua email hoặc SMS về số điện thoại đã đăng ký. Chỉ khi khách hàng nhập đúng mã OTP thì lệnh rút tiền mới được thực hiện. Toàn bộ quá trình này đều được ghi nhận trên hệ thống của ngân hàng.

Gửi tiết kiệm online ở ngân hàng nào có lãi suất cao?

Để đáp ứng nhu cầu gửi tiết kiệm cho khách hàng, một số ngân hàng đã tăng thêm sự đa dạng sản phẩm gửi tiết kiệm online vào tạo tiện ích cho khách hàng. Qua đó, khách hàng có thể gửi góp khoản tiền nhàn rỗi của mình vào tài khoản tiết kiệm trong suốt thời gian kỳ hạn. 

Lãi suất cam kết khi gửi tiết kiệm online của nhiều ngân hàng sẽ cao hơn lãi suất gửi trực tiếp tại quầy giao dịch, với biên độ tăng từ 0,1 - 1%/năm.

Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng dưới đây sẽ áp dụng cho một vài kỳ hạn gửi như 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng để bạn dễ dàng đối chiếu.

lãi suất gửi tiết kiệm online 2023
Bảng lãi suất gửi tiết kiệm online trong tháng 8/2023. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Vui lòng liên hệ điểm giao dịch ngân hàng gần nhất hoặc hotline ‎để được tư vấn cụ thể.

Từ bảng lãi suất tiết kiệm, có thể thấy được gửi tiết kiệm online của các ngân hàng có sự thay đổi tùy vào từng kỳ hạn gửi cũng như số tiền gửi và hình thức lĩnh lãi. Lãi suất huy động vốn của các ngân hàng đều giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.

Tại ngân hàng ABBank, Eximbank, Kienlongbank, MSB, VIB, SCB với kỳ hạn 1 tháng lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất là 4,75%/năm.

Tại ngân hàng ABBank, Eximbank, Kienlongbank, MSB, VIB, SCB, OCB, Sacombank, TPBank với kỳ hạn 3 tháng lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất là 4,75%/năm.

Tại ngân hàng MSB, OCB, Eximbank, HDBank với kỳ hạn 6 tháng lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất là 7,3%/năm.

Tại ngân hàng Eximbank với kỳ hạn 9 tháng lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất là 7,5%/năm.

Tại ngân hàng CBBank với kỳ hạn 12 tháng lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất là 7,6%/năm.

Nhìn chung, ngân hàng ABBank và ngân hàng Eximbank đang là ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm online cao nhất ở hầu hết các kỳ hạn.

Xem thêm:"Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 8/2023?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Bao nhiêu tiền để gửi tiết kiệm online được?

Hạn mức gửi tiết kiệm online tại các ứng dụng ngân hàng, tức là số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm tại các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, MB bank, Techcombank, BIDV… là 1 triệu đồng (tương đương với số tiền tối thiểu để mở sổ tiết kiệm trực tiếp tại quầy). Hoặc người gửi có thể gửi tiết kiệm thông qua một số ứng dụng tích lũy như Momo, Zalo Pay, Timo,... đồng thời có thể nạp thêm hoặc rút tiền bất cứ thời gian nào bạn thấy thuận tiện. Bên cạnh đó, người gửi cũng có thể thường xuyên theo dõi số tiền của mình cùng số tiền lãi tăng lên hàng ngày ngay trên ứng dụng. 

Cách tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm online như thế nào?

Công thức tính lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn

Đối với tiền gửi không kỳ hạn người gửi tiền có thể rút tiền bất cứ lúc nào, ở đâu mà không cần báo trước. Cách tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm online theo công thức:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi/365.

Công thức tính lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn theo ngày và tháng

Việc gửi tiền tiết kiệm online có thời hạn nghĩa là sau một khoảng thời gian nhất định người gửi mới có thể rút được khoảng tiền gửi đó. Người gửi có thể chọn mức kỳ hạn mà ngân hàng đưa ra như theo tuần, tháng, quý hoặc năm tùy theo nhu cầu riêng của từng khách hàng mà có thể chọn mức kỳ hạn bất kỳ.

Công thức tính:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm) x số ngày gửi/365.
Hoặc
Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi.

Ví dụ: Người gửi gửi tiết kiệm online 50 triệu đồng với kỳ hạn là 12 tháng và lãi suất được tính là 6,5% thì số tiền nhận được sẽ là: 50.000.000 x 0,065 / 12 x 12= 3.250.000 đồng.

Đối với hình thức gửi tiền tiết kiệm có thời hạn người gửi sẽ được nhận một mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Lan Anh