Ngày hội na Chi Lăng lần thứ 3 quy tụ nhiều gian hàng tham gia trưng bày sản phẩm

Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 đã quy tụ nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp

Tại Trung tâm giới thiệu nông sản huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Chi Lăng vừa diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019.

Với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng – Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”, Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 quy tụ nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; gian hàng của các xã, thị trấn vùng sản xuất na và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019 là sự nối tiếp thành công của những lần trước đó. Qua ngày hội nhằm góp phần bảo vệ, nâng cao uy tín, giữ vững thương hiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp của địa phương đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm an toàn, chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nông nghiệp hữu cơ... Đây còn là dịp để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc sản và sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Chi Lăng nói riêng.

ngay hoi na chi lang 1

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động như: quảng bá sản phẩm Na Chi Lăng, các nông sản đặc sản; Tham quan vùng sản xuất Na; Hội thi “Nhà nông đua tài”; Thi hát Sli, Lảy cỏ, thi gian trưng bày nông sản đẹp, đặc sắc. Đặc biệt, người trồng Na trên địa bàn huyện Chi Lăng đã “trình làng” sản phẩm “Na Nữ hoàng” có trọng lượng to nhất từ trước đến nay (mỗi quả nặng từ 800g - 1,2 kg). 

Hiện tổng diện tích trồng na của huyện Chi Lăng đạt trên 1.600 ha. Trong đó trên 190 ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và 5 ha theo chuẩn GlobalGAP. Sản lượng na ước đạt 16.000 tấn/năm đem lại giá trị kinh tế đạt trên 650 tỷ đồng/năm.

T.Xuân