Người lao động ngành Giấy ấm áp nhiều hoạt động “nhường cơm sẻ áo”, tết là sẻ chia

Ngày 17/1/2020 ( tức 23/12 âm lịch), khi nhà nhà tưng bừng sắm Tết, phối hợp với những cán bộ Hội Chữ thập huyện Phù Ninh (Phú Thọ), đại diện Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam (Vinapaco) lại tất bật mang những suất quà, sẻ chia yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, mang xuân ấm áp về với mọi nhà.

Với tinh thần "nhường cơm sẻ áo", hàng năm Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam luôn quan tâm, chia sẻ tấm lòng nhân đạo tới những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước và tỉnh Phú Thọ. Năm 2019, Công đoàn Vinapaco đã thăm hỏi, động viên các hộ gia đình và trao tặng 30 suất quà Tết, mỗi suất gồm 500.000đ, 1 túi quà, 1 túi giấy (sản phẩm của Tổng Công ty).

trao quà tết
Với sự tài trợ của Vinapaco, Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh đã tổ chức trao tặng quà Tết cho 30 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người mù trên địa bàn huyện.

Trước đó những ngày cuối năm 2019, Vinapaco cũng đã trao tặng 20 xe đạp cho các cháu khó khăn học tập tốt, và giấy vở trợ giúp các thầy cô giáo trường Tiểu học Thành Long. Đây cũng là các địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho 3 công ty lâm nghiệp của TCT Giấy VN trồng rừng nguyên liệu giấy.

tặng xe đạp
Món quà sẽ là động lực để các bạn học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập vì tương lai tươi sáng.

Ấm áp nghĩa tình ngày 24/12/ 2019, mang tình cảm của người lao động Vinapaco cùng một số nhà tài trợ, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh, trao tặng Dự án Ngân hàng bò và quà tết cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Gia Thanh huyện Phù Ninh tỉnh Phú Thọ.

 trao bò cho các hộ gia đình
Niềm vui của các hộ nông dân nhận được bò của dự án

Năm 2019, Công đoàn các cấp của Vinapaco cùng Lãnh đạo đơn vị đảm bảo thanh toán lương và chế độ trong năm 2019 cho NLĐ; chia sẻ, thăm hỏi, trao quà những khó khăn với những gia đình Công nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị TNLĐ trong năm.

Cụ thể, Công đoàn Vinapaco đã tổ chức trao 156 xuất quà "Tết Sum vầy" cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và NLĐ bị tai nạn LĐ trong năm (1 Triệu đ/ người); đồng thời đề xuất lãnh đạo Vinapaco quyết định: chi hơn 800 triệu đồng tiền tết cho người lao động khối Lâm nghiệp (1 triệu/ người); mỗi CBCNV ngoài tiền tết còn được tặng thêm 2 túi quà tết.

 trao quà cho các gia đình
Công đoàn Vinapaco cùng Lãnh đạo và Công đoàn Công ty Giấy Việt Trì thăm, chúc tết và trao quà tại 3 gia đình NLĐ bị tai nạn lao động năm 2019.