Nhiệt điện Duyên Hải chú trọng công tác tiêu thụ tro xỉ năm 2023

Nhằm duy trì công tác xử lý, tiêu thụ tro xỉ hiện nay cũng như đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ tro xỉ trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng, khối lượng tro xỉ cung cấp cho các đối tác, ngày 30/8/2023 vừa qua, Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức “Hội nghị khách hàng về tro xỉ năm 2023”.
Nhiệt điện Duyên Hải
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Đại diện Tổng công ty Phát điện 1; Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo của các Phòng/Phân xưởng có liên quan đến công tác tiêu thụ tro xỉ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải; Đại diện UBND thị xã Duyên Hải; Đại diện UBND xã Dân Thành và đặc biệt là các đối tác tiêu thụ tro xỉ, đây là những khách hàng thân thiết đã sát cánh cùng Công ty trong nhiều năm qua trong việc xử lý, tiêu thụ tro xỉ.

Nhiệt điện Duyên Hải
Ông Nguyễn Văn Long - Quyền Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Long - Quyền Giám Đốc Công ty cho biết: Hội nghị khách hàng về tro xỉ năm 2023 của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được tổ chức không chỉ với mong muốn được lắng nghe ý kiến đánh giá của Quý khách hàng trong quá trình tiếp nhận tro xỉ thời gian qua mà còn là dịp để các đối tác xem xét, góp ý, thống nhất cho dự thảo Quy trình điều độ xe, tàu/xà lan tiếp nhận tro bay, xỉ đáy lò Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 Mở rộng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Công ty ghi nhận sự hợp tác, gắn bó và đồng hành của các đối tác cùng Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong những năm vừa qua.

Đối với công tác quản lý, tiêu thụ tro xỉ trong thời gian qua, ông Lê Nguyễn Hồng Ân - Phó trưởng phòng Kế hoạch và Vật tư, cho biết: Hiện nay, tro xỉ của Công ty đều đã được phân tích đạt chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn tro, xỉ làm vật liệu san lấp (TCVN 12249:2018), chứng nhận hợp quy tro bay sử dụng cho bê tông, vữa xây và xi măng (QCVN 16: 2017). Với sự chỉ đạo quyết liệt của các bộ, ngành, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương cùng sự hợp tác của các đối tác, trong những năm vừa qua, tỷ lệ tiêu thụ tro xỉ tại Công ty tăng dần theo từng năm, tỉ lệ tiêu thụ hiện nay trung bình đạt trên 91% .

NHiệt điện Duyên Hải
Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục ký kết Hợp đồng với các đối tác có nhu cầu tiêu thụ tro xỉ Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3; phát hành hồ sơ mời xử lý, tiêu thụ tro xỉ Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng; đấu giá lượng tro xỉ được lưu trữ tại bãi xỉ Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3. Đồng thời nâng cấp, mở rộng Cảng tro bay cho các tàu có tải trọng lớn hơn 1.600 tấn và áp dụng quy trình điều phối tàu/xe bồn trong công tác xử lý, tiêu thụ tro xỉ.

Tại Hội nghị, những ý kiến đóng góp của các đại biểu đã tập trung đưa ra những giải pháp thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tro xỉ, trong thời gian tới và hoàn thiện Quy trình điều độ xe, tàu/sà lan tiếp nhận tro bay, xỉ đáy lò Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 Mở rộng. Bên cạnh đó, những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn triển khai quá trình tiêu thụ tro xỉ đều được đại diện Tổng công ty phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải ghi nhận và giải đáp tận tình.

Đại diện Tổng Công ty Phát điện 1, ông Lê Quang Ánh - Chuyên viên Ban An toàn và môi trường, cho biết: Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Đặc biệt, công tác tiêu thụ tro xỉ đã được các đơn vị quan tâm, nhờ đó, lượng tiêu thụ tro, xỉ tại các nhà máy luôn ổn định và có nhiều dấu hiệu tích cực.

Ông khẳng định, trong thời gian tới, EVNGENCO1 sẽ tiếp tục đôn đốc, giám sát Công ty Nhiệt điện Duyên Hải thực hiện đúng theo các định hướng và tiêu chí lựa chọn đối tác xử lý, tiêu thụ tro xỉ trong dài hạn và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà thầu để có thể tiếp nhận, vận chuyển, tiêu thụ tro xỉ. Bên cạnh đó, sẵn sàng hỗ trợ các đối tác trong việc tìm kiếm các giải pháp để đảm bảo chất lượng tro xỉ.

Nhiệt điện Duyên Hải
Ông Châu Vĩnh Ký - đại diện UBND thị xã Duyên Hải phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện UBND thị xã Duyên Hải, ông Châu Vĩnh Ký đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc xử lý, tiêu thụ tro xỉ đã từng bước mang đến hiệu quả tích cực. Bên cạnh đó, đề nghị Công ty phối hợp, gắn kết chặt chẽ với các đối tác kiểm soát chặt chẽ khâu vận chuyển, lưu trữ và sử dụng tro xỉ.

Tất cả các đơn vị hợp tác tiêu thụ tro xỉ đều phải đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị, phương tiện vận chuyển, tuân thủ các quy định về môi trường và tuân thủ các quy định về quản lý vật liệu xây dựng; đảm bảo an toàn giao thông đường biển, đường bộ, an ninh trật tự và đảm bảo các yêu cầu môi trường trong mọi điều kiện thiết bị và thời tiết.

Bày tỏ sự tri ân, chia sẻ đối với Quý khách hàng đã luôn ủng hộ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong suốt thời gian qua, ông Nguyễn Văn Long - Quyền giám đốc Công ty ghi nhận và tiếp thu sâu sắc những ý kiến đóng góp thiết thực, quý báu của các đại biểu tham dự Hội nghị. Ông nhấn mạnh, từ các ý kiến đóng góp của các đối tác và chính quyền địa phương, Công ty sẽ có những biện pháp khắc phục tồn tại, thiếu sót, thực hiện những điều chỉnh, cải tiến để nâng cao hiệu quả công việc.

Đồng thời, không ngừng phấn đấu để là đối tác đáng tin cậy của Quý khách hàng, tiếp tục xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa tỉ lệ tiêu thụ tro xỉ tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Mộng Huyền