Nhiệt điện Phú Mỹ đồng hành cùng địa phương trong nhiều hoạt động an sinh xã hội

Ngoài công tác đảm bảo các Nhà máy điện Phú Mỹ vận hành an toàn, tin cậy, đáp ứng phương thức huy động của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, góp phần đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt, trong tháng 6/2020 vừa qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, Công đoàn, Nữ công, Đoàn Thanh niên Công ty phối hợp với địa phương đến thăm hỏi các em nhỏ đang trong độ tuổi cắp sách đến trường có hoàn cảnh khó khăn nhằm kịp thời động viên khuyến khích các em trong học tập.

Đoàn thăm hỏi và trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn khuyết tật tại địa phương
Đoàn thăm hỏi và trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn khuyết tật tại địa phương

Cuối tháng 6 vừa qua, đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các em trong Hội người mù thị xã Phú Mỹ, đại diện của Hội người mù thị xã thay mặt các em gửi lời cám ơn sâu sắc đến toàn thể CBCNV Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã quan tâm đến các em trong hội, các phần quà cũng là nguồn động viên các em trong tháng hành động vì trẻ em.

Đoàn đến thăm hỏi và trao quà cho các em tại Hội người mù thị xã Phú Mỹ
Đoàn đến thăm hỏi và trao quà cho các em tại Hội người mù thị xã Phú Mỹ

Sau đó đoàn đến và trao tặng các phần quà là quần áo, đồ chơi, nhu yếu phẩm cho các trẻ em mồ côi tại Tu Viện Minh Đạo xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tại đây có nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi tạo điều kiện cho các em được sinh hoạt, học tập để phần nào giảm bớt thiệt thòi đối với các bạn cùng trang lứa.

Đây là sự chia sẻ, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời, động viên cổ vũ các em có tinh thần hăng hái rèn luyện, ra sức phấn đấu cùng nhau thi đua để học tập tốt hơn, các phần quà có giá trị 15.000.000đ.

Đoàn đến thăm, tặng quà và vui chơi với các trẻ em mồ côi tại Tu viện Minh Đạo
Đoàn đến thăm, tặng quà và vui chơi với các trẻ em mồ côi tại Tu viện Minh Đạo

Ngoài ra, đoàn còn đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và trao tặng em Trần Thị Hồng (lớp 10A5, THPT Trần Hưng Đạo, Bà Rịa - Vũng Tàu) số tiền 27.000.000đ, trường hợp của em Hồng là một trường hợp đặc biệt rất đáng thương, khi em đi học về bị tai nạn giao thông, chấn thương nặng, Vụ tai nạn đã cướp mất chân trái của cô gái 16 tuổi. Hồng là con cả trong gia đình có 4 anh chị em, Bố mẹ đều làm vườn thuê cuộc sống rất khó khăn.

Đoàn đến thăm hỏi em Trần Thị Hồng tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Đoàn đến thăm hỏi em Trần Thị Hồng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Những năm qua, Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên công tác an sinh xã hội. Ngoài trích các nguồn từ Quỹ Phúc lợi, Quỹ Công đoàn, Công ty còn phát động CBCNV- người lao động tùy khả năng, điều kiện, tự nguyện tham gia đóng góp tăng thêm nguồn lực chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ cho người nghèo, hoạn nạn, người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Chiến Anh