Nhiệt điện Thái Bình chủ động nhiều biện pháp bảo vệ người lao động ứng phó với COVID-19

Triển khai chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19; Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã đề ra phương án, biện pháp nhằm giữ an toàn cho CBCNV đảm bảo công tác sản xuất điện an toàn, liên tục; Công ty đã lập phương án thực hiện sinh hoạt cách lý đối với lực lượng vận hành và phương án làm việc từ xa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Công ty Nhiệt điện Thái Bình.

Thời gian áp dụng biện pháp chủ động hạn chế tiếp xúc bắt đầu từ ngày 27/3/2020 đến khi dịch bệnh kết thúc. CBCNV trong diện này được bố trí ở tại khu cách ly riêng biệt do Công ty bố trí, không về nhà, không tiếp xúc với bên ngoài, hạn chế tiếp xúc với CBCNV khác của đơn vị, trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày. Công ty hỗ trợ tiền ăn với mức chi: 100.000 đồng/người/ngày.

Kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào làm việc
Kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào làm việc (Ảnh cập nhật 7h30 ngày 01/4/2020)

Trước khi tiến hành cách ly, các đơn vị tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của CBNV, đảm bảo CBNV trong diện này có sức khỏe tốt, không có tiền sử tiếp xúc với những ca nhiễm bệnh.

Các đơn vị thành lập tổ phục vụ, đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu cho CBCNV trong thời gian thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà phòng, dầu gội, sữa tắm, chăn màn đệm …. Các bữa ăn được đưa đến khu nhà ở cách ly của Công ty, và yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện phương án đối với lao động gián tiếp đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm COVID-19, bố trí lao động làm việc từ xa theo đúng quy định của EVN và Công ty.

CBCNV Công ty được trang bị đầy đủ BLHĐ, đeo khẩu trang khi làm việc (Ảnh cập nhật 8h30 ngày 01/4/2020)
CBCNV Công ty được trang bị đầy đủ BLHĐ, đeo khẩu trang khi làm việc (Ảnh cập nhật 8h30 ngày 01/4/2020)

 

Tuyên truyền đến CBCNV công điện khẩn của UBND tỉnh Thái Bình thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên toàn địa bàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, cách lý theo địa lý thôn, xóm, tổ dân phố …. Tuyên truyền CBCNV nên ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, khi có các triệu chứng ho, sốt, lập tức gọi điện đến đường dây nóng 19003228 thực hiện theo chỉ dẫn của Bộ Y tế, đồng thời báo cáo với Lãnh đạo đơn vị qua điện thoại để có phương án xử lý kịp thời.

Công ty cũng đã cấp phát đợt 2 đến 01/4/2020 gồm: Nước rửa tay diệt khuẩn 500ml: 60 chai. Nước muối sinh lý Natriclorid 500ml: 71 chai. Khẩu trang Y tế: 1.620 cái.

Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các đơn vị cung cấp nguyên nhiên vật liệu đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục, hiệu quả cao trong điều kiện cả nước chung tay phòng, chống dịch bệch COVID-19.

Một số hình ảnh tiếp tục triển khai phòng, chống dịch COVID-19

CBCNV Công ty được trang bị đầy đủ BLHĐ, khẩu trước khi vào làm việc (Ảnh cập nhật 8h30 ngày 01/4/2020)
CBCNV Công ty được trang bị đầy đủ BLHĐ, khẩu trước khi vào làm việc (Ảnh cập nhật 8h30 ngày 01/4/2020)

 

 

Quốc Thịnh