Nhiệt điện Vĩnh Tân trao “Mái ấm yêu thương” đầu tiên cho hộ nghèo tại xã Vĩnh Tân

Ước mơ có được mái ấm đủ che mưa, che nắng, đủ ấm để nghỉ ngơi, không phải tránh dột khi mưa, che giấy, phủ bạt cho khỏi ướt của 2 mẹ con chị Thiều Thị Hạnh ở xóm 7, thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã thành hiện thực.

Suốt 20 năm, hai mẹ con loay hoay trong căn nhà điêu tàn, xiên vẹo 20m2 trống trước hở sau, không có cửa, gió lùa từ trước ra sau. Cực nhất là trong những ngày mưa lớn, mẹ con chị Hạnh phải chạy đi trú nhờ ở hiên nhà hàng xóm. Chương trình Mái ấm yêu thương đã tìm đến và thương cảm trước hoàn cảnh của 2 mẹ con chị Hạnh, đã quyết định tài trợ xây cho chị một mái ấm đúng nghĩa.

Căn nhà tạm bợ nơi chị Hạnh sinh sống trước đây

Căn nhà tạm bợ nơi chị Hạnh sinh sống trước đây

Ngồi trong căn nhà mới xây xong, căn nhà đầu tiên của chương trình “Mái ấm yêu thương” xây tặng, chị Hạnh không thể nào kìm nén nổi cảm xúc của mình. Chị nhớ và kể lại cho chúng tôi ký ức trong nỗi niềm và dòng nước mắt. Năm 23 tuổi lập gia đình, chị Hạnh sinh được 2 con, với ước mong về một cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc. Thế nhưng nghịch cảnh lại không buông, năm chị Hạnh 31 tuổi thì người chồng bỏ vợ con ra đi không một lời từ biệt. Kể từ khi người đàn ông trụ cột trong gia đình không còn nữa cũng là lúc chị Hạnh cùng 2 con phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống mưu sinh. Một mình với 2 con nhỏ nên gia cảnh thiếu thốn trăm bề. Sống ở làng biển Vĩnh Tân, Tuy Phong nhưng lại không có lao động chính nên cuộc sống của hai mẹ con chị Hạnh phải đối mặt với cảnh chạy cơm từng bữa. Gia cảnh thiếu thốn nên em Thiệu Thị Hiền đã phải nghỉ học cách đây 3 năm khi em đang học lớp 4 để đi làm phụ mẹ trang trải cuộc sống. Mặc dù luôn nỗ lực làm việc song nguồn thu nhập từ việc bắt ốc, đan lưới hay đi đóng tôm giống của hai mẹ con chị Thiệu Thị Hạnh cũng chỉ đủ ăn qua bữa. Những lúc trời mưa gió, căn nhà nhỏ bị dột tứ bề và việc có được một căn nhà nhỏ che mưa, che nắng là niềm khát khao của hai mẹ con chị Hạnh.

Để chia sẻ khó khăn đồng thời biến ước mơ của hai mẹ con chị Thiệu Thị Hạnh thành hiện thực, chương trình Mái ấm yêu thương với sự đồng hành của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã quyết định hỗ trợ xây mới 01 căn nhà cho gia đình chị Hạnh. Sau 01 tháng thi công, căn nhà xiêu vẹo trước đây của chị Hạnh đã được thay thế bởi 01 ngôi nhà mới kiên cố, khang trang với tổng giá trị 100 triệu đồng. Có nhà mới kiên cố sẽ là động lực giúp mẹ con chị Hạnh vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao quyết định bàn giao Mái ấm Yêu thương cho gia đình chị Thiệu Thị Hạnh

Công ty NĐ Vĩnh Tân trao QĐ bàn giao Mái ấm Yêu thương cho gia đình chị Thiệu Thị Hạnh

Chương trình “Mái ấm yêu thương” do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (là đơn vị tài trợ chính) cùng phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Đài PT-TH Bình Thuận sẽ thực hiện mỗi tháng 01 chương trình để giúp đỡ các trường hợp hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở. Không chỉ nhằm giúp đỡ cho những hoàn cảnh kém may mắn, chương trình “Mái ấm yêu thương” mong muốn sẽ là cầu nối để sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Đây cũng là chương trình an sinh xã hội của Công ty hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động đồng thời mong muốn tạo điệu kiện để những hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chương trình “Mái ấm yêu thương” bắt đầu từ tháng 6/2019 thông tin của chương trình, những hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ hỗ trợ sẽ được phát sóng trên Kênh BTV của Đài Truyền hình Bình Thuận vào 20h45 tối Chủ nhật tuần thứ tư của mỗi tháng. Qua đó, Công ty sẽ hỗ trợ cho mỗi trường hợp trong chương trình kinh phí xây dựng nhà trị giá 100 triệu đồng/ căn và mong muốn có thêm nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành để chương trình được mở rộng, lan tỏa và “Mái ấm yêu thương” được che mưa, che nắng cho nhiều gia cảnh khó khăn, giúp người dân địa phương cái thiện, ổn định cuộc sống, hướng tới tương lai tươi sáng hơn.

Minh Ngọc