Nhiệt với những người “cầm càng”

Họ là một phần không thể thiếu của bất kỳ một cuộc thi nào. Và cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp với hàng Việt cũng vậy. Tưng bừng, hào hứng với các loại mầu cờ sắc áo nhờ mootk phần rất nhiều từ họ - nh

Ấn tượng và dễ thương nhất là cô giáo Trương Thị Thanh Thủy - Khoa Kinh tế và Quản lý, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Thoạt tiên cô Thủy chỉ đóng vai trò dẫn các em đi thi thôi, nhưng do không khí tưng bừng quá, không kìm được, cô Thủy trở thành người cầm càng đầy ngẫu hứng. Tiếng phụ nữ lanh lảnh “Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội cố lên” và hành động cầm biển hiệu hươ lên cùng khuôn mặt tươi tắn, nghịch ngợm và nụ cười híp cả mắt của cô khiến các sinh viên được gọi tên “phát cuồng”. Cứ như thế nhiều lần, tiếng “cầm càng” lanh lảnh lại vang lên cùng sự hưởng ứng của các cổ động viên đã thực tiếp thêm nhiều sức mạnh cho đội nhà.



Mạnh mẽ và bài bản là phong cách nổi bật của hai chàng đội trưởng Nguyễn Quang Anh của Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội và Bùi Duy Minh của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Hai bạn đều là đội trưởng của của đội sinh viên tình nguyện viên của hai trường, do vậy, các hoạt động liên quan đến hoạt náo viên của trường được thực hiện khá chuyên nghiệp. Khi các bạn của mình tập luyện để thi thì đội của các bạn cổ vũ lại có nhiệm vụ nghĩ ra những khẩu hiệu làm sao vừa ngắn gọn vừa hài hước lại phải “chuẩn men’’ nữa. Có vậy các đội được cổ vũ mới có thêm động lực thi đấu. Tâm sự của Quang Anh thì: “Trước khi đến có chuẩn bị một số câu, nhưng đến thấy trường bạn khá sung lên phải bổ sung thêm ngay những câu ngoài lề nữa”. Còn Nguyễn Duy Minh thì chia sẻ: “Ngày xưa em rụt rè lắm, nhưng do đi học, làm sinh viên nên em mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trước cuộc thi 1 tuần bọn em tụ nhau lại và nghĩ ra những câu cổ vũ đồng thời có thêm “dô ta dô hò” vào nữa cho thêm phần tương tác với nhau. Em nghĩ đó là cách động viên cổ vũ hay nhất cho cả cuộc thi chứ không riêng gì đội mình. Tinh thần đoàn kết này giống như việc tinh thần người Việt Nam yêu chuộng dùng hàng Việt Nam”.




Một chàng trai “cầm càng” nữa không thể không nhắc tới vì bạn í quá nổi bật với dụng cụ cổ động là hai cái thanh la đập vào nhau. Đó là Nguyễn Thành Lộc, Khoa Ô tô - Trường Đại học Công nghiệp. Trường của bạn có rất nhiều dụng cụ để hỗ trợ đội cổ động nhưng vì được báo trước là sẽ thi đấu ở Nhà hát lớn nên các bạn đã cân nhắc và chỉ mang thứ này đi thôi. Mặc dù chỉ là những câu khẩu hiệu ngẫu hứng thôi nhưng với lòng nhiệt tình, giọng nói khỏe và hai chiếc thanh la bằng đồng, Nguyễn Thành Lộc và các cổ động viên của Đại học Công nghiệp đã mang đến một tinh thần cổ động rất tưng bừng và không kém phần… ầm ĩ.


Thế nhưng có một đội trưởng không gây ầm ĩ song ai cũng biết đến bởi sự ân cần, chu đáo đối với sinh viên của mình, đó là thầy Nguyễn Thiên Sứ - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Thầy cho biết đội của Trường rất tự hào vì được tham gia vào cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp cùng hàng Việt cũng như rất tâm đắc với chủ trương Người Việt Nam yêu chuộng hàng Việt Nam. “Dù đoạt giải hay không đoạt giải, thầy trò Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội đều đến đây vì một mục đích: Ủng hộ hàng Việt Nam, ủng hộ các doanh nghiệp Việt Nam trong sự nghiệp lao động sản xuất phục vụ đất nước giầu mạnh”.



Thuy Miny