Những sai lầm của ten Hag khiến Manchester United bại trận

Manchester United đã nhận thất bại muộn màng trước Copenhagen, khiến họ chìm sâu trong nỗi thất vọng của đội đứng chót bảng A.

Manchester United và Copenhagen là một trận cầu đầy hấp dẫn tại vòng bảng Champions League 2023/2024 với bảy bàn thắng được ghi. Mặc dầu dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 và 3 lần dẫn bàn trước, nhưng đội bóng của Erik ten Hag đã phải nhận thất bại chung cuộc 3-4 đầy đau đớn.

Manchester United
Man Utd đứng cuối bảng A, họ còn 2 lượt trận 

Hiệp 1, Manchester United đang vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Rasmus Hojlund trước khi chiếc thẻ đỏ khắc nghiệt dành cho Marcus Rashford đã khiến trận đấu đảo ngược tình thế. Chủ nhà ghi hai bàn ở cuối hiệp một và làm điều tương tự ở hiệp hai, nhấm chìm Manchester United xuống cuối bảng A.
Daily Star Sport đã cho rằng, Ten Hag đã mắc 3 sai lầm khiến Manchester United có khả năng bị loại hoàn toàn khỏi Champions League 2023/2024.

Ghi bàn trước là chiến thắng

Manchester United nhập cuộc tốt và họ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi ở hiệp 1 trước Copenhagen khi Hojlund ghi hai bàn trong vòng 30 phút. Đã quá nhiều lần Ten Hag chứng kiến đội bóng của mình dựa vào những bàn thắng muộn để giành điểm. Và với trận đấu vừa qua, với 2 bàn dẫn trước, có thời điểm đội bóng hướng tới một chiến thắng dễ dàng.

Manchester United
Rasmus Hojlund là ngôi sao của trận đấu khi bị truất quyền thi đấu

Mặc dù để thua đau trước đội bóng Đan Mạch, tuy nhiên đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ đầu mùa giải của đội bóng Ten Hag.

Giữ nguyên thế trận

Thay vì giữ thế trận chặt chẽ sau chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Rashford, Manchester United vẫn giữ thế trận tương tự và nhanh chóng bị dẫn trước một bàn.

Manchester United
Pha bóng chạm tay của Harry Maguire khiến đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền trong hiệp một

Sự mất tập trung đã hỗ trợ đội chủ nhà bám đuổi với bàn thắng thứ hai đến từ một động tác vụng về của Harry Maguire. Hiệp hai, Manchester United chỉ giành lại được một số quyền kiểm soát với ít người hơn trên sân.

Thiếu kinh nghiệm 

Manchester United đã bị hủy diệt ở giai đoạn cuối nguyên nhân là do sự mất tập trung của Diogo Dalot khiến họ phải trả giá khi quả phạt đền của Bruno Fernandes trở nên lãng phí.

Manchester United
Bruno Fernandes đưa Man United vượt lên dẫn trước

Mặc dù là đội chơi tốt hơn, dù ít người hơn, nhưng do vẫn giữ nguyên thế trận, đội khách đã dần mất tập trung trước áp lực ngày càng tăng của đội chủ nhà, đội không còn gì để mất.

Cựu tiền vệ Robbie Savage đã chỉ ra “Chắc chắn phải có sự quản lý trận đấu từ những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Bạn phải lấy bóng ra và chơi bên phần sân của họ."

Thay người

Tiền đạo nguy hiểm nhất của Manchester United trong trận đấu chắc chắn là tiền đạo trẻ Hojlund, nhưng anh đã bị thay ra sân không đúng lúc. Đoàn quân của Ten Hag cần một lối thoát trong giai đoạn cuối nhưng anh ấy đã bị thay ra và Manchester United nhanh chóng bị Copenhagen dẫn trước.

Manchester United
Man Utd thậm chí có thể mất một suất dự Europa League

Với chiến thắng trước Manchester United, Copenhagen hiện đứng thứ hai trong bảng A, đang rộng cửa vào vòng 16 đội.

Hưng Nguyên