Nước khoáng Thạch Bích: Xứng tầm Thương hiệu Quốc gia

Từ món quà thanh khiết mà thiên nhiên ban tặng cho con người là nguồn nước ở độ sâu 1.200m trong lòng đất, từ hàng triệu năm kiến tạo địa chất, phun trào tạo nên, đến nay, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bí

Chất lượng sản phẩm là “gốc”

Nhằm đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe, yếu tố chất lượng được Ban lãnh đạo Nhà máy đặt lên hàng đầu, là kim chỉ nam để doanh nghiệp hoạt động và tạo uy tín trên thị trường. Lãnh đạo Nhà máy cho biết, Thạch Bích phải liên tục đổi mới sáng tạo, cập nhật các công nghệ tiên tiến của thế giới, nâng cao năng suất lao động, từng bước đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế trong tất cả các lĩnh vực để ngày càng đáp ứng thị trường tốt hơn. Để bắt kịp nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, Nhà máy cũng không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến như 5S HACCP, TQM, MFCA, BSC - KPI…

Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược khác biệt, Nhà máy đã tập trung đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, tập trung vào yếu tố nước nguyên liệu từ nguồn khoáng nóng Thạch Bích, có lợi cho sức khỏe, bổ sung các yếu tố vi lượng tự nhiên có sẵn, Nhà máy đã chú trọng phát triển và đa dạng hóa sản phẩm. Hiện tại, Nhà máy đang sản xuất trên 20 dòng sản phẩm các loại với sự đa dạng về mẫu mã, bao bì.

Gắn liền với giá trị Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia được coi như một "cú hích" với Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích. Nhà máy đã biến niềm tự hào này thành một phong trào rộng khắp trong toàn bộ cán bộ, người lao động như cuộc thi tìm hiểu Chương trình Thương hiệu Quốc gia. Cuộc thi đã tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ người lao động hiểu được những nội dung cốt lõi của Chương trình, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Nhà máy để họ quyết tâm hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phát huy văn hóa doanh nghiệp.

Tận dụng lợi thế gia tăng giá trị thương hiệu

Việc lô gô “Vietnam Value” cùng dòng chữ “Tự hào Thương hiệu Quốc gia” được gắn trên các sản phẩm đã nâng tầm, tạo cơ hội cho các sản phẩm của Thạch Bích dễ dàng được người tiêu dùng nhận biết. Đây đồng thời cũng là sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều trong các chương trình mang tầm quốc gia bởi các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín trong và ngoài nước, góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ, sức cạnh tranh của Thạch Bích trên thị trường.

Sau khi đạt được danh hiệu, Thạch Bích rất tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, như tham gia Hội chợ Việt Nam Food Expo; Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia năm 2015; Mạng ASEM Conect kết nối các nước thuộc Diễn đàn Kinh tế Á - Âu - 01… Từ các hoạt động tích cực, đúng hướng này, Nhà máy đã có thêm nhiều đối tác xuất khẩu và thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh.

Lãnh đạo Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích cho biết, đến nay, các sản phẩm của Nhà máy đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Nepan, Dubai, Malaysia, Singapore, Philippin… Đây là thành công lớn của Thạch Bích thể hiện uy tín của sản phẩm không chỉ tại thị trường nội địa mà cả trên trường quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Thạch Bích đã đạt tốc độ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ, dự báo đến hết năm 2015, sản lượng tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, đạt ngưỡng từ 25% đến 30% so (với cùng kỳ). Sự tăng trưởng vượt trội này cho thấy đơn vị đã khai thác thành công thế mạnh từ chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Năm 2015, kinh tế Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng. Để tăng cường cơ hội liên kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm của nhau (từ nguyên liệu sản xuất đầu vào, xây dựng cơ bản đến tiêu thụ sản phẩm đầu ra) với các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, Thạch Bích cho biết là với đặc thù và cũng là lợi thế sản xuất nước giải khát từ nguồn khoáng nóng Thạch Bích, chất lượng, tự nhiên, thân thiện môi trường, cùng tiêu chí sản phẩm tăng cường sức khỏe người sử dụng, đơn vị sẽ có những chính sách tối ưu trong hợp tác.