Nước nào sản xuất ô tô nhiều nhất thế giới?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nước nào sản xuất ô tô nhiều nhất thế giới?

24 triệu. Đó là con số trung bình về sản lượng ô tô sản xuất ra hằng năm ở quốc gia này.

Trung Quốc là quốc gia sản xuất nhiều ô tô nhất thế giới. Theo ước tính, cứ 3 ô tô được xuất xưởng trên thế giới thì có 1 xe được ra đời tại Trung Quốc.

Năm 2015, Trung Quốc sản xuất 24 triệu ô tô, trong số đó 21 triệu chiếc là xe cá nhân, chỉ có 3 triệu chiếc là xe thương mại. Năm 2016, số lượng ô tô Trung Quốc sản xuất đạt 28 triệu triệu ô tô, trong số đó 24.4 triệu chiếc là xe cá nhân, còn lại 3.6 triệu chiếc là xe thương mại.

1 năm Trung Quốc sản xuất khoảng 24 triệu xe ô tô
1 năm Trung Quốc sản xuất khoảng 24 triệu xe ô tô
Quảng cáo

 

Theo Trung Quốc nhật báo, khoảng 24,2 triệu ôtô con đã được bán vào năm 2017. Năm ngoái, lượng ô tô sản xuất tại Trung Quốc có giảm nhưng vẫn ở mức trên 23 triệu xe.

Chưa có thời điểm nào trong lịch sử, số lượng xe ô tô được sản xuất nhiều như hiện nay. Chỉ tính riêng năm 2015 có khoảng 90 triệu xe ô tô được sản xuất trên toàn cầu. Trong đó, số lượng xe cá nhân chiếm tới 60 triệu chiếc và 30 triệu chiếc còn lại là xe thương mại.

Mặc dù, số lượng xe sản xuất trên 90 triệu chiếc, phân phối trên toàn cầu nhưng gần 60% số lượng ô tô này được xuất xưởng tại 6 quốc gia: Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Tin khác