Ông Trump Jr. so sánh bức tường biên giới với hàng rào sở thú

Donald Trump Jr. đã nhiều lần phải đối mặt với những tranh cãi từ những điều tương tự khác khi cố gắng thực hiện để bảo vệ chính sách của cha mình.

Donald Trump Jr. cong trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải nhận rất nhiểu chỉ trích vì so sánh bức tường biên giới với hàng rào sở thú.
Vừa qua, Donald Trump Jr. đăng một status lên Instagram của mình với nội dung "Bạn có biết vì sao chúng ta có thể tận hưởng một ngày ở sở thú không? Bởi vì tường rào phát huy tác dụng".

Status này lập tức làm dấy lên một làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng xã hội. Những người phản đối cho rằng con trai Tổng thống Mỹ đang ám chỉ người nhập cư như động vật trong sở thú. Bài đăng được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump đưa ra lời kêu gọi trực tiếp tới công chúng Mỹ về sự cần thiết của bức tường biên giới hôm thứ ba và tuyên bố vấn đề nhập cư tại biên giới tạo thành một cuộc khủng hoảng. Dòng status này sau đó đã được xóa khỏi tài khoản Instagram của Donald Trump Jr.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tức giận rời khỏi cuộc họp ngày 9.1 với các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ bàn về vấn đề chi tiền xây bức tường biên giới và mở cửa chính phủ. Bởi các nhà lãnh đạo Dân chủ đã tiếp tục từ chối yêu cầu cấp kinh phí xây tường và chỉ trích Tổng thống Trump nóng nảy. Trước đó một tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump ví bức tường biên giới này giống như bức tường dùng để che chắn cho ngôi biệt thự của vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama.
Donald Trump Jr. đã nhiều lần phải đối mặt với những tranh cãi từ những điều tương tự khác khi cố gắng thực hiện để bảo vệ chính sách của cha mình.

 

 

PV