Pack Hang Seo - Hơn cả một tình yêu!

Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra án phạt với HLV trưởng đội tuyến bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo. Ngài Pack sẽ bị “treo” quyền chỉ đạo 4 trận và phạt 5.000 USD sau khi phản ứng trọng tài trong trận chung kết SEA Games 2019 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ là do nhà cầm quân Pack Hang Seo bảo vệ Trọng Hoàng, khi cầu thủ này bị hậu vệ U22 Indonesia phạm lỗi ở phút 78 nhưng bị trọng tài chính, ông Majed Mohammed bỏ qua.

Pack Hang Seo
HLV Park Hang-seo "hất hàm” với trọng tài chính

HLV Park Hang-seo cực kỳ bất bình với quyết định của trọng tài chính. Ông tranh cãi tay đôi gay gắt với trọng tài đến nỗi phiên dịch Lê Huy Khoa đứng cạnh cũng bị đẩy ra và không cần đến sự trợ giúp.

Sau màn “hất hàm” với trọng tài chính, hình ảnh ngài Pack “giận tím người” để bảo vệ cầu thủ của mình tràn ngập trên mạng xã hội.

Ngai Pack
Hình ảnh đáng yêu của thầy Pack "giận tím người" trong mắt người hâm mộ

Hàng loạt hình ảnh dễ thương của ngài Pack được chia sẻ cho thấy tình yêu cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam giành cho vị thuyền trưởng của ĐTVN.
Từ khi nắm quyền chỉ đạo ĐTQG, đây không phải là lần đầu tiên ngài Pack có hành động bảo vệ cầu thủ của mình trên sân cỏ.

Trước đó, ở lượt trận thứ 3 Việt Nam gặp Myanmar, bảng A, tại AFF Cup 2018, sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính trận, các cầu thủ và ban huấn luyện hai đội tiến tới bắt tay nhau. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã chủ động từ chối bắt tay HLV Myanmar - Antoine Hey.

Khong bat tay
Từ chối bắt tay với HLV Myanmar

Lý giải về việc không bắt tay với HLV Myanmar, ông cho biết: "Công Phượng đã có một tình huống va chạm với cầu thủ Myanmar. Ông ấy đã nói điều gì với Công Phượng. Đó là hình ảnh không đẹp. Tôi nói tại sao nói với cầu thủ trên sân, hãy trao đổi trực tiếp với HLV trưởng. HLV tuyển Myanmar đã phớt lờ. Đó là cách hành xử không hay trong bóng đá chuyên nghiệp. Đó là lý do tôi cũng có sự phản ứng với người đồng nghiệp của mình".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nổi tiếng là người nóng nảy, bộc trực. Ông thường xuyên bị nhắc nhở ở các trận đấu vì phản ứng với các tình huống trên sân, đặc biệt là khi các học trò bị phạm lỗi. Tại SEA Games 30, ông cũng đã phải nhận thẻ vàng ở trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

Phan van duc
Hình ảnh vô cùng đẹp của ông với cầu thủ

Lịch sử sân cỏ thế giới cho thấy có nhiều HLV cũng có hành động bảo vệ cầu thủ, nhưng với ông Pack Hang Seo có sự khác biệt, là cái cách ông bảo vệ cầu thủ một cách quyết liệt với những biểu cảm mang tính chiến đấu rất cao! Như cách ông hất hàm thách thức trọng tài chính!

Không chỉ bảo vệ cầu thủ trên sân, hình ảnh ngài Pack chăm sóc dàn cầu thủ ngoài sân cỏ như người cha đối với con của mình là hình ảnh vô cùng đẹp của ông đối với người hâm mộ bóng đá.

Từ khi Pack Hang Seo đến dải đất hình chữ S, ngài đã cho đem lại cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam những tột cùng của cảm xúc thăng hoa. Những trận đấu đạt đến đỉnh cao của cảm xúc mà chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam có được!

 Nhưng có lẽ, với ngài Pack hành động đó còn cả một tình yêu!

Người hâm mộ bóng đá có thể yêu tâm là án phạt này chỉ áp dụng ở các trận giao hữu. Cùng với án phạt, AFC đưa ra cảnh báo nếu ông Park còn tiếp tục có những hành động tương tự thì sẽ phải nhận những án phạt nặng hơn.

 

Hưng Nguyên