PC Bình Định triển khai phương án củng cố nguồn và lưới điện phục vụ tết Giáp Ngọ

Căn cứ vào dự báo thời tiết và tình hình phát triển phụ tải địa phương, Công ty Điện lực Bình Định cân đối lượng điện năng tiêu thụ dịp tết Nguyên đán các năm trước và dự kiến công suất điện tiêu thụ

Do thời gian nghỉ tết kéo dài 9 ngày, điện năng phục vụ các khu vực sản xuất công nghiệp sẽ giảm mạnh, trong lúc toàn tỉnh đang duy trì phong trào tiết kiệm điện nên khả năng điện phục vụ cho ánh sáng sinh hoạt tăng không cao. Mức dự báo về công suất cao nhất dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ tăng 10% so với tết Quý tỵ 2013 là hợp lý.

Về nguồn điện, tỉnh Bình Định được cấp từ nguồn quốc gia qua 10 trạm biến áp 110kV, 220kV với tổng dung lượng 415MVA, vận hành ổn định, bảo đảm đủ khả năng cấp điện cho toàn bộ phụ tải của tỉnh. Ngoài ra, Bình Định còn có 2 nguồn điện khác là Thủy điện Định Bình, công suất 10MW cấp điện cho khu vực 2 huyện Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và nguồn “dự phòng nóng” từ nhà máy phát điện Diesel Nhơn Thạnh với 12 tổ máy Diesel có thể huy động công suất khả dụng là 5MW.

PC Bình Định đã triển khai phương án điện phục vụ tết Nguyên đán cho 9 Điện lực khu vực, tập trung vào việc củng cố lưới điện với 5 mục tiêu: Không để xảy ra mất điện do nhảy aptomat lộ trạm phụ tải trở lên và không để xảy ra sự cố mất điện ở các hộp chia dây trên lưới 0,4kV công cộng; không để xảy ra sự cố thoáng qua do hành lang tuyến và tình trạng Recloser trên đường dây, máy cắt đầu xuất tuyến tác động do trị số chỉnh định Rơle không phù hợp; không để xảy ra tình trạng quá tải gây đứt chì nhánh rẽ, move tiếp xúc dẫn đến cháy, đứt lèo, dây dẫn gây mất điện trong diện rộng.

9 Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bình Định đã khẩn trương triển khai phương án phục vụ tết bằng những nội dung công việc thiết thực theo tình hình lưới điện và phụ tải của địa bàn, các đơn vị nhận vật tư củng cố lưới điện trước ngày 15/12 để hoàn tất thi công trước 20/1/2013. Triển khai phương án này có sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ khác như: Đội Thí nghiệm, Xí nghiệp Cơ điện và các phòng chức năng: Điều độ, Kỹ thuật và Kỹ thuật an toàn…

Từ ngày 25 tháng Chạp Quý Tỵ tức là từ ngày 25/01/2014, các đơn vị ngừng toàn bộ việc cắt điện phục vụ công tác, ngoại trừ trường hợp giải quyết sự cố để đảm bảo điện ổn định cho nhân dân đón tết.