Petrolimex và JCCP: Hợp tác Đào tạo và Kỹ thuật

Giai đoạn 2011-2018, Petrolimex đã cử hơn 230 cán bộ, chuyên gia tham gia các khóa đào tạo của JCCP tại Nhật Bản với nhiều chủ đề thiết thực.
Giám đốc điều hành JCCP Tsuyoshi Nakai và Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc Petrolimex Phạm Đức Thắng ký & trao MOU

 

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX) vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác đào tạo và kỹ thuật với Tổ chức hợp tác Dầu khí Nhật Bản (JCCP) tại Văn phòng giao dịch Petrolimex - số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội.

Việc ký Biên bản ghi nhớ này là bước tiến đáng kể trong quan hệ hợp tác song phương được Petrolimex và JCCP vun đắp, gây dựng ngày càng hiệu quả kể từ năm 2011.

Phạm vi hợp tác đặt trọng tâm vào phát triển nguồn nhân lực và hợp tác kỹ thuật & công nghệ trong ngành công nghiệp dầu khí trung và hạ nguồn, cũng như các lĩnh vực khác của ngành dầu, khí đáp ứng nhu cầu phát triển thực tế và xu hướng năng lượng mới.

Qua đó, các bên cùng nhau thúc đẩy thành quả hợp tác đã đạt được hướng tới mục tiêu chung mang tầm quốc tế bằng các cam kết thực thi trách nhiệm, chủ động, sáng tạo.

Điểm lại giai đoạn 2011-2018, phía Petrolimex chọn lọc và cử hơn 230 cán bộ, chuyên gia tham gia các khóa đào tạo của JCCP tại Nhật Bản với nhiều chủ đề thiết thực như: marketing và phân phối xăng dầu, quản lý tài chính và kế toán, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, kỹ thuật và công nghệ về lĩnh vực dầu và khí, bảo vệ môi trường, bảo dưỡng bể chứa xăng dầu. Bên cạnh đó, hai bên cũng cùng nhau triển khai có chất lượng nhiều khóa đào tạo được thiết kế riêng cho nhu cầu của Petrolimex.

Đại biểu dự chứng kiến lễ ký

Petrolimex cũng hợp tác chặt chẽ với các thành viên của JCCP như JXTG, Tatsuno, JGC,…, và từ năm 2016 đã ký và triển khai thỏa thuận hợp tác kỹ thuật ba bên JCCP - Petrolimex - JXTG về “Tăng cường năng lực quản lý vận hành các kho xăng dầu tại Việt Nam”.

Thống kê của JCCP cho thấy trong thời gian qua, hồ sơ học viên do Petrolimex chọn tham gia các khóa học tại Nhật Bản được JCCP duyệt và các dự án kỹ thuật hợp tác với Petrolimex luôn nằm trong nhóm đạt tỷ lệ cao về chất lượng, hiệu quả; là nền tảng cho nhiều triển vọng mới.

Trọng Đại