Phó thủ tướng đăng Twitter chia buồn với gia đình 39 nạn nhân người Việt tại Anh

Đây là tài khoản được Twitter gắn nhãn "đã xác minh" (verified) thuộc về Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Chia sẻ trên trang Twitter chính thức sáng ngày 2/11, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình 39 nạn nhân được tìm thấy trong xe tải ở hạt Essex, gần London, Anh. 

"Có một số người Việt Nam được tin là nạn nhân trong số 39 người nhập cư được phát hiện chết trong xe tải ở Essex. Với niềm tiếc thương sâu sắc, tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách của Anh trong vụ án này", Phó thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chia sẻ trong dòng trạng thái trên Twitter. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh
Đây là tài khoản được Twitter gắn nhãn "đã xác minh" (verified) thuộc về Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh

Đây là tài khoản được Twitter gắn nhãn "đã xác minh" (verified) thuộc về Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. 

Trước đó, vào khoảng 19h20 ngày 1/11 (giờ Anh), tức khoảng 2h sáng theo giờ Việt Nam, Cảnh sát hạt Essex phát đi thông cáo cập nhật về cuộc điều tra cái chết của 39 người được tìm thấy trong một xe tải hôm 23/10 tại hạt này. 

"Ở thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân ở Việt Nam và Anh, và chúng tôi tin rằng đã xác định được một số nạn nhân mà hành trình của họ chấm dứt trong bi kịch trên lãnh thổ Anh", thông cáo của cảnh sát hạt Essex cho biết. 

Thông cáo cho biết do vẫn đang thu thập các bằng chứng nhận dạng cần thiết để chính thức trình các trường hợp lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh, nên chưa thể thông báo danh tính của bất cứ nạn nhân nào ở thời điểm này.

Cảnh sát Essex cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các nước khác để nhận dạng nạn nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch này. 

Khánh An