Phong thủy xe hơi: Bí ẩn đằng sau những việc chăm sóc ô tô không khó

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Phong thủy xe hơi: Bí ẩn đằng sau những việc chăm sóc ô tô không khó

Chiếc xe hơi là không gian quan trọng không kém căn nhà của mỗi gia đình. Vì thế, chiếc ô tô cũng cần được chăm sóc và xét đến các yếu tố phong thủy có thể gây bất ổn đối với chủ xe.

Hiểu đơn giản, phong thủy xe hơi chỉ là việc chăm sóc chiếc xe như một không gian sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, trong đó yếu tố an toàn trên mỗi hành trình được đặt lên hàng đầu.

Theo phong thủy, các yếu tố tự nhiên như khí, gió, cũng như tổng hòa các vật thể xung quanh có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống họa phúc của con người.

Linh vật hợp mệnh đặt trên ô tô có thể đem lại may mắn cho chủ xe
Linh vật hợp mệnh đặt trên ô tô có thể đem lại may mắn cho chủ xe

Với xe hơi, các yếu tố phong thủy có tác dụng hỗ trợ cải biến bên cạnh ý thức lái xe, kinh nghiệm, tuân thủ pháp luật,... Tổng hòa các yếu tố như dòng khí luân chuyển, nội thất, màu xe, vật phẩm để trong xe,... đều có tác động lên chủ xe. Ở một mức độ nào đó, nó giúp khai thác sinh khí nhằm mang lại sức khỏe, an lành và may mắn cho người cầm lái.

Thế Tứ linh trong xe hơi

Theo phong thủy, thế đất hội tụ đủ Tứ linh gồm Thanh long, Bạch hổ , Chu tước , Huyền vũ thì nơi đó được coi là địa thế đẹp. Có thể hình dung thế Tứ linh như cái ghế bành, hình thế rồng và hổ tượng trưng cho 2 tay ghế, hình thế rùa tượng trưng cho lưng ghế, và hình thế chim tượng trưng cho ghế con dùng để gác chân.

Tứ linh trong quan niệm phong thủy phương Đông
Tứ linh trong quan niệm phong thủy phương Đông

Phong thủy xe hơi cũng tuân thủ theo đó với kết cấu: phía sau phải cao hơn phía trước và được nâng đỡ ở hai bên xe, chỗ ngồi của xe bao gồm cả vị trí ngồi lái cũng nên theo hình thế như vậy.

Những chiếc xe có thiết kế thoải và trống về phía sau sẽ tạo ra cảm giác bất an cho người ngồi trên xe. Giống như khi bạn lên xe khách phải ngồi trên một chiếc ghế không có tựa lưng.

Các xe có vị trí ngồi dốc về phía trước, như các loại xe thể thao đắt tiền, có nhược điểm ở phía sau vì vị trí Huyền Vũ yếu.

Đèn hậu theo phong thủy xe tượng trưng cho khu vực Huyền Vũ. Chính vì vậy cần phải chắc chắn rằng các đèn này không bị mờ tối, hỏng hóc mà luôn phải hoạt động tốt để đảm bảo tín hiệu cho tầm quan sát của lái xe phía sau.

Luồng khí trên xe hơi

Luồng khí tuần hoàn trong xe hơi cần phải trong lành. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy xe hơi. Nếu không khí trong xe không sạch, người trên xe dễ bị mệt mỏi, có thể khiến tài xế dễ buồn ngủ, mất tập trung trong khi lái.

Luôn giữ cho xe thông thoáng sạch sẽ sẽ tốt cho sức khỏe
Luôn giữ cho xe thông thoáng sạch sẽ sẽ tốt cho sức khỏe

Đơn giản như việc chọn chế độ lấy gió trong, gió ngoài trên ô tô cần được lựa chọn và điều chỉnh phù hợp. Ví dụ khi xe lưu thông qua những khu vực nhiều khói bụi hay có mùi, nếu người dùng vẫn chọn chế độ lấy gió ngoài sẽ làm bụi bẩn, không khí ẩm hay mùi khó chịu lọt vào trong xe sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chủ xe nên chọn các cách thức làm trong lành không khí trong xe như việc chọn các loại tinh dầu tự nhiên. Việc bảo dưỡng, dọn rửa nội thất xe sạch sẽ cần được thực hiện theo định kỳ. Các thiết bị điều gió, lọc gió,... trên xe luôn luôn cần được đảm bảo đang hoạt động tốt.

Một trong những lưu ý để luồng khí trên xe được lưu thông, chủ xe không nên để quá nhiều đồ trên xe, gây cản trở. Đặc biệt không nên có thói quen để các đồ vật bừa bộn, hay chật kín các hướng lưu thông gió trên xe.

Vật phẩm phong thủy và trang trí

Để cải thiện tâm lý cho người lái xe tốt hơn, các vật phẩm phong thủy trên xe hơi cũng là một trong những yếu tố cần được lưu ý.

Quảng cáo

Chủ xe nên chọn cho mình những vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh, tạo tâm lý ổn định khi lái xe, tránh những xáo trộn không đáng có.

Chọn một vật phẩm phong thủy để trên xe mang lại tâm lý vững vàng cho người cầm lái
Chọn một vật phẩm phong thủy để trên xe mang lại tâm lý vững vàng cho người cầm lái

Thường các vật phẩm có tính linh thiêng như tượng Thánh, tượng Phật, Di lặc,... các linh vật như tỳ hưu, kỳ lân, rồng,... hay các vật trang trí với quan niệm mang lại nhiều may mắn như tiền cổ, cầu ngọc, vòng đá phong thủy,... được lựa chọn để mang lại tâm an, tĩnh trí.

Theo quan niệm phong thuỷ của người Việt, những vật trang trí cho chiếc xe hơi cũng có thể tốt hoặc không tốt cho chủ nhân. Thậm chí, có những vật phẩm không nên để trên xe.

Vì thế, việc lựa chọn vật phẩm để trên xe cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với mệnh Kimmệnh Mộcmệnh Thủymệnh Hỏamệnh Thổ ứng với từng người.

Những logo cảnh báo được dán phía sau đuôi xe có tác dụng giúp tăng cường năng lượng cho vị trí Huyền Vũ. Đặc biệt là những câu như “Xin đừng hôn em” "Hà Nội không vội được đâu", "Nhẹ chân ga em còn mẹ già con dại" hoặc “Baby in car” đều có tác dụng tốt cho mức độ an toàn đến từ các xe phía sau.

Ngược lại, bất cứ loại logo hay giấy dán để trang trí nào gây mất tập trung cho người phía sau thì bạn nên tránh sử dụng.

Chọn màu xe

Mỗi chủ xe có bản mệnh tương sinh, tương khắc, tương hợp mới các màu sắc khác nhau theo phong thủy Ngũ hành.

Vì thế, việc lựa chọn màu xe theo phong thủy nhằm giúp chủ nhân chiếc xe gặp nhiều may mắn, thuận lợi, xe ít hỏng vặt, khi lái xe thoải mái không nặng nề, nếu không may gặp rủi ro sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ.

Chọn màu xe hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn cho chủ xe
Chọn màu xe hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn cho chủ xe

Về mặt tâm lý, việc chọn màu xe hợp với mệnh của chủ nhân sẽ khiến bạn cảm thấy may mắn hơn, tự tin hơn và có tâm lý thoải mái hơn.

Ngược lại, những màu tương khắc sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, tâm trí bất định, mất tập trung, hay bực bội nóng giận, dễ gặp tai nạn hơn. Bản thân chiếc xe cũng dễ hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để khắc phục. Nếu chẳng may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn hại cả vật chất lẫn tinh thần.

Như việc người mệnh Hỏa không nên chọn màu đỏ vì màu đỏ sẽ làm tăng thêm tính hỏa, không tốt cho chủ xe. Thay vào đó, một chiếc xe màu xanh đậm hay đen sẽ là một lựa chọn thích hợp hơn vì 2 màu trên làm giảm bớt tính nóng.

Biển số xe

Theo Ngũ hành, biển số xe hợp mệnh sẽ mang lại may mắn, tiền tài và công danh cho chủ nhân. Nếu biển số xe xấu có thể khiến chủ nhân tán gia bại sản, thân bại danh liệt.

Biển số xe hợp mệnh sẽ mang lại may mắn, tiền tài
Biển số xe hợp mệnh sẽ mang lại may mắn, tiền tài

Các nền văn hóa khác nhau sẽ có quan niệm về biển số xe khác nhau. Tại Việt Nam, số 4 (tứ) phát âm theo tiếng Hán như chữ "tử" nên bị coi là số mang đến sự xui xẻo. Hoặc biển số có tổng là 1 được xem là biển số xấu,...

Một biển số xe hợp phong thủy cần dựa vào yếu tố quan trọng là ngũ hành và quẻ dịch. Xem xét mức độ tương hợp giữa các con số của biển số có mang ngũ hành và quẻ dịch hợp với năm sinh của chủ xe hay không.

Nếu một biển số xe vừa đẹp theo quan niệm số học, vừa hợp mệnh với bạn thì đó là điều vô cùng tốt đẹp, tạo cảm giác tin tưởng, an toàn khi đi xe. Cảm giác chiếc xe trở thành một vật sở hữu như bùa hộ mệnh của bản thân.

Tin khác