Phong trào thiết thực của Đoàn TN Tuyển Than Cửa Ông

Gần 67 triệu đồng, là số tiền mà Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông và các Chi đoàn - Liên Chi đoàn (CĐ - LCĐ) trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, là con CBCNV Công ty t
Ngày Tết Thiếu nhi 1.6 đã qua hơn một tháng, nhưng có lẽ đối với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, là con của CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông lại có thêm "một ngày Tết" nữa khi nhận những phần quà từ các anh chị đoàn viên thanh niên Công ty trao tặng. Đây không phải là những món quà có giá trị về mặt vật chất đủ để giúp các em và gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nhưng đó là những tấm lòng chia sẻ động viên lớn lao của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty, mà nòng cốt là đội ngũ đoàn viên thanh niên.

Ngay từ đầu tháng 5/2013, Đoàn Thanh niên Công ty đã phát động kế hoạch vận động quyên góp ủng hộ tình nguyện giúp đỡ trẻ em là con CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Kết quả là đã có 36 CĐ - LCĐ, đơn vị quyên góp được tổng số tiền 66.998.000đ.

Cuộc vận động quyên góp đã thể hiện sự quan tâm của tập thể CBCNV trong Công ty đối với các em thiếu niên nhi đồng, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Khi nhận được những phần quà,  tuy chỉ có giá trị từ 600.000đ đến 1.000.000đ  nhưng các em đã nhận được sự cổ vũ, động viên lớn lao. Nhiều em nhỏ và gia đình đã rơi nước mắt khi đón nhận những tấm lòng nghĩa tình thơm thảo này. Tiêu biểu như các hoàn cảnh gia đình chị Phạm Thị Thuý (Phân xưởng Tuyển than 3) ở khu 4B1, phường Cửa Ông, chồng bị ung thư dạ dày mất sớm, bản thân chị Thúy bị ung thư cổ tử cung, hoàn cảnh kinh tế khó khăn khi phải nuôi 2 con nhỏ, một cháu học lớp 2, một cháu 3 tuổi bị thiểu năng trí tuệ, glocom mắt, điếc bẩm sinh, tim bẩm sinh; Hai vợ chồng anh Hà Minh Hiệp (Phân xưởng Tuyển than 1) và chị Bùi Thu Hà (phân xưởng Tuyển than 3) có một cháu bị bệnh bại não đã mất, một cháu mới 2 tuổi cũng bị thiểu năng, phải thường xuyên tập phục hồi chức năng tại bệnh viện...Còn rất nhiều em nhỏ và gia đình trong các đơn vị của Công ty có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều em bị những căn bệnh nan y phải sống chung cả đời với thuốc, được các CĐ - LCĐ và lãnh đạo đơn vị chuyển quà từ cuộc vận động quyên góp. Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhiều em nhỏ vẫn cố gắng phấn đấu là học sinh giỏi, con ngoan trong gia đình.

Có thể nói, phong trào vận động ủng hộ quyên góp của Đoàn TN Công ty đã nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Cửa Ông phát động phong trào ủng hộ giúp đỡ trẻ em là con CBCNV Công ty và đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên cùng tập thể cán bộ công nhân viên. Điều đó đã thể hiện tình cảm yêu thương, đoàn kết và gắn bó của tập thể CBCNV Công ty dưới một mái nhà chung Tuyển than Cửa Ông.