Pinaco quyết tâm hoàn thành mục tiêu cao hơn kế hoạch Tập đoàn giao

Sáng nay, ngày 9 tháng 1, Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (Pinaco) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội ngh
Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Vinachem phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Thị phần tăng lên

Năm 2020, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái sâu, làm xã hội bất ổn. Đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Tại Việt Nam, 2 đợt dịch bùng phát nghiêm trọng cùng với sự xuất hiện liên tiếp nhiều cơn bão, lũ lụt làm sạt lở nhiều nơi ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên làm suy giảm mức tăng trưởng và gây thiệt hại rất lớn cho nền kinh tế nước nhà.

Trong bối cảnh đó, Công ty đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, không những có tác dụng phòng ngừa lây nhiễm mà tạo tâm lý yên tâm cho người lao động. Toàn Công ty vừa sản xuất, vừa bán hàng vừa chống dịch; Rất nhiều công việc mới xưa nay chưa biết đến, nhưng Công ty đã chủ động, sáng tạo và làm tốt, mọi công việc vẫn thực hiện trôi chảy, sản xuất và bán hàng đáp ứng được kỳ vọng.

Kết quả là các chỉ tiêu của Công ty đều không thấp hơn năm trước. Người lao động có đủ công việc đều đặn, thu nhập ổn định, tâm lý phấn khởi.

Mặc dù nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh do tác động từ đại dịch Covid-19, nhưng sản phẩm ắc quy vẫn tiêu thụ bằng năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc thị phần của công ty đã được tăng thêm đáng kể. Ngoài ra, vào những giai đoạn khó khăn nhất, đó lại là lúc công ty phát triển thêm được 3 thị trường mới khó tính: Nhật, Thái Lan, Bolivia.

Bên cạnh đó, sự kiện Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai đoạt giải nhất cuộc thi “Cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 21/12/2020, PINACO đã tạo được niềm tin, cho các cơ quan quản lý, nhà đầu tư và khách hàng. Người lao động cũng tự tin hơn về năng lực chuyên môn và tính chuyên nghiệp. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Vinachem ghi nhận và biểu dương những thành quả Công ty đạt được trong năm 2020. Trong số các công ty thuộc Tập đoàn có lãi 1.642 tỷ, Pinaco đoàn góp 195 tỷ đồng. Tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu Pinaco nâng cao kế hoạch quản trị về lao động, về năng suất, hàng tồn kho… để phấn đấu Pinaco thành 1 thương hiệu mạnh, là đơn vị hàng đầu trong Tập đoàn, tiếp tục mang nhiệt huyết, truyền thống đoàn kết của Pinaco, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ 2021.

Ông Lê Văn Năm, Tổng giám đốc Công ty khẳng định sẽ đưa vào nghị quyết của Công ty để hoàn thành tốt nhất, triển khải một cách quyết liệt, đồng bộ nhất tất cả các giải pháp nâng cao năm suất, chất lượng sản phẩm.

Bám sát mục tiêu đề ra

Bước vào kế hoạch năm 2021, Tập đoàn giao doanh thu 3.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 195 tỷ đồng, nhưng Pinaco quyết tâm phân đấu 3.800 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận trước thuế 205 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Pinaco
Ông Lê Văn Năm, Tổng giám đốc Pinaco khẳng định quyết tâm hoàn thành mục tiêu cao hơn kế hoạch Vinachem giao

 

Để hoàn thành các mục tiêu trên, Pinaco yêu cầu toàn thể cán bộ, người lao động tập trung bám sát mục tiêu đề ra, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể.

Về tiêu thụ

Thực hiện thành công dự án định vị thương hiệu Pin Con Ó để từng bước tăng doanh số sản phẩm pin.

Tiếp tục thu thập thông tin để xây dựng bản đồ dữ liệu về thị trường, thị phần của PINACO ở từng tỉnh thành trên cả nước để có chiến lược bán hàng phù hợp.

Lấy lại thị phần bình ắc quy xe máy và tạo đột phá về sản xuất - tiêu thụ bình PA

Theo dõi tình hình diễn biến của thị trường để có chính sách bán hàng phù hợp, kịp thời nhằm hoàn thành mục tiêu doanh thu 2021.

Tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng OEM. Phối hợp chặt chẽ với phòng KT-QA và các xí nghiệp phản hồi nhanh các yêu cầu của khách hàng. Duy trì công tác chăm sóc khách hàng OEM để bảo đảm chất lượng sản phẩm trong quá trình khi lưu kho lưu bãi tại khách hàng.

Tiếp tục triển khai các chương trình thúc đẩy bán hàng nhằm tăng doanh thu xuất khẩu sang các quốc gia Đông Nam Á (đặc biệt là Indonesia, Philippines).

Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ khách hàng để duy trì và phát triển thương hiệu, thị phần tại các quốc gia Trung Đông.

Đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm Pin.

Về Kỹ thuật, Sản xuất

Tập trung đẩy mạnh sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ đặc biệt đối với các chủng loại bình CMF, VRLA, PA đang có tốc độ tăng trưởng cao.

Tập trung chấn chỉnh triệt để công tác quản lý chất lượng: Kiểm soát chặt chất lượng, làm tốt công tác bảo dưỡng, bảo trì máy móc thiết bị nhằm hạn chế tối đa thời gian dừng máy và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị; kiểm soát tính tuân thủ quy trình công nghệ, tăng cường công tác đào tạo, sắp xếp bố trí đội ngũ kỹ sư, KCS,… phù hợp, đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu công việc nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm; giải quyết và khắc phục nhanh, chính xác các khiếu nại của khách hàng.

Cân đối năng lực máy móc thiết bị hiện có và đầu tư bổ sung kịp thời. Bố trí, sắp xếp lao động hợp lý và tuyển dụng thêm nếu thiếu để đảm bảo sản xuất tăng trưởng 10 -15% mỗi năm.

Tiếp tục đào tạo và áp dụng lý thuyết TVP của YAMAHA để triển khai mở rộng nhằm tăng hiệu suất sử dụng máy móc thiết bị và năng suất lao động.

Cải tiến thiết bị, tăng cường tự động hóa giúp người lao động giảm công việc nặng nhọc độc hại, nguy hiểm và tăng năng suất lao động; Triển khai các phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, KCS, QA để đủ năng lực kiểm soát bảo đảm chất lượng sản phẩm và nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Đào tạo quy trình vận hành thiết bị và tay nghề cho người lao động, đào tạo công nhân có thể thao tác tại nhiều vị trí khác nhau, giúp linh hoạt trong điều phối sản xuất.

Tiếp tục củng cố công tác ATVSLĐ – PCCC – MT, 5S để môi trường làm việc an toàn, thân thiện và bảo đảm tuân thủ theo yêu cầu của pháp luật.

Cung ứng vật tư

Xây dựng kế hoạch cung ứng vật tư hợp lý cho từng giai đoạn tăng trưởng của công ty. Thường xuyên rà soát cập nhật tình hình thị trường để thương lượng với nhà cung cấp (NCC) về chất lượng và giá cả sao cho hợp lý.

Tiếp tục gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tìm thêm các NCC đáp ứng tiêu chí về chất lượng, năng lực và giá cạnh tranh để thay thế các NCC không đạt yêu cầu. Đối với một số loại vật tư chính: Chì, kẽm, mangan, vỏ bình, lá cách, cần tìm kiếm thêm các nguồn trong nước và quốc tế để có dự phòng, tránh bị động.

Rà soát hoàn thiện quy trình đánh giá, xếp loại, sàng lọc nhà cung cấp,…nhằm quản lý chặt chẽ nhà cung cấp, bảo đảm cung cấp kịp thời vật tư cho sản xuất tăng cao.

Kiểm soát việc nhập vật tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu sản xuất nhưng không tồn kho quá cao gây lãng phí, đặc biệt là các loại nguyên vật liệu chính như chì, kẽm, vỏ nắp và lá cách...

Phối hợp chặt chẽ với các phòng, các xí nghiệp, điều phối và quản lý vận chuyển vật tư hàng hóa hiệu quả. Thường xuyên rà soát điều chỉnh đơn giá vận chuyển phù hợp để giảm chi phí. Quản lý phương tiện, phục vụ giao hàng cho các Đại lý/nhà phân phối, OEM an toàn, đúng hạn và tiết kiệm.

Sớm hoàn thiện Quy chế mua hàng nhằm đảm bảo được yêu cầu luật pháp, tạo thuận lợi cho việc phát triển NCC. Đây là hành lang pháp lý quan trọng để cho nhân viên có thể thực hiện trôi chảy công việc cung ứng đầy đủ vật tư cho sản xuất. Sắp xếp lại công tác quản lý phòng, phân công hợp lý để các nhân viên có thể kiểm soát, hỗ trợ qua lại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đầu tư, nghiên cứu sản phẩm mới

Khẩn trương triển khai việc tính toán xây dựng phương án và thực hiện đầu tư để đến cuối năm công suất thiết bị ắc quy đạt 2,6 triệu kwh/năm phục vụ cho sản xuất năm 2022. Hàng quý rà soát tính toán năng lực sản xuất các xí nghiệp có kế hoạch đầu tư bổ sung kịp thời.

Chuẩn bị tốt các dữ liệu và các yêu cầu về công nghệ để tận dụng tối đa kinh nghiệm của chuyên gia Ấn Độ để cải tiến áp dụng nhanh vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm hiện hữu và sản phẩm mới như:

Cải tiến các dòng sản phẩm hiện hữu (Tăng gấp đôi tuổi thọ của bình CMF, bình xe điện).

Cải tiến chất lượng ắc quy PA12-12. PA12-20....

Tìm đối tác để nghiên cứu và chuyển giao công nghệ pin Litium.

Xây dựng biểu đồ đặc tính kỹ thuật ắc quy, hoàn tất dự án phát triển sản phẩm CMF-DIN80, CMF-DIN100 cho FVL cải tiến mẫu mã, nhãn mác ắc quy, pin.

Chuẩn bị tiếp nhận triển khai lắp đặt nhanh và đưa vào sản xuất: dây chuyền lắp ráp ắc quy VRLA số 4; 5 dây nạp và hoàn tất ắc quy CMF.

Đầu tư bổ sung các thiết bị lẻ nhằm tăng năng lực sản suất và bảo đảm chất lượng sản phẩm: máy nạp bình PT; máy cắt thẻ VRLA; lò ủ thẻ; lò luyện chì; 6 dây hóa thành; Dây chuyền lắp ráp pin R03, máy cắt lon R03, các thiết bị lẻ sản xuất pin R20;

 Triển khai đầu tư nhà máy mới An Phước, phấn đấu cuối năm 2021 khởi công xây dựng giai đoạn 1 của nhà máy.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Pinaco

Pinaco

Pinaco

Pinaco

Trần Bản