PTC1 tổ chức thành công Hội thi “Đội Truyền tải điện giỏi” lần thứ 2 năm 2019

Trong 2 ngày 9 và 10/12/2019, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội thi Đội trưởng Đội Truyền tải điện giỏi lần thứ 2 năm 2019.

Với mục đích thúc đẩy phong trào thi đua học tập và lao động sáng tạo, nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý điều hành sản xuất tại các đội Truyền tải điện (TTĐ). Đồng thời, tạo điều kiện để các đồng chí Đội trưởng đội TTĐ được giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm xử lý các tình huống trong thực tiễn sản xuất và là dịp để mỗi cán bộ quản lý cấp đội TTĐ khẳng định bản thân, thể hiện vai trò quan trọng thực sự là hạt nhân trong công tác quản lý điều hành nâng cao hiệu quả năng suất lao động, chất lượng vận hành lưới TTĐ. Từ đó, tôn vinh kịp thời những cán bộ làm công tác quản lý cấp đội TTĐ và tạo cơ hội phát triển đội ngũ cán bộ kế cận các cấp trong PTC1 nói chung và các TTĐ trực thuộc nói riêng.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh: "Hội thi lần này là một trong những căn cứ để Công ty đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ cấp đội TTĐ, giúp Công ty xây dựng kế hoạch chiến lược đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ quản lý, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển của TTĐ trong tình hình mới. Chính vì vậy, yêu cầu Ban giám khảo Hội thi là những cán bộ giầu kinh nghiệm, có uy tín và trình độ chuyên môn sâu có trách nhiệm đánh giá một cách chính xác công bằng, khách quan, và đúng thực chất, chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu cụ thể đối với từng thí sinh dự thi để giúp cho Ban tổ chức và Giám đốc Công ty đánh giá đúng chất lượng thực của Hội thi và thực trạng đội ngũ cán bộ cấp Đội TTĐ hiện nay".

Hoàng Xuân Khôi
Ông Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1

Sau Hội thi, các phòng chức năng, các đơn vị TTĐ trực thuộc cần phái rút ra được những bài học kinh nghiệm thực tế để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng những điểm còn thiếu, còn yếu về năng lực, tạo ra những đột phá mới trong quản lý đối với cấp Đội TTĐ trong thời gian tới.

Sau 2 ngày tranh tài, Hội thi Đội trưởng Đội Truyền tải điện giỏi (Lần thứ 2, năm 2019) đã thành công tốt đẹp. Phát biểu bế mạc Hội thi, Ông Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty, trưởng Ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao công tác phối hợp giữa các phòng chức năng trong Công ty và TTĐ Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị nghiêm túc cho Hội thi, từ việc ban hành kế hoạch, thể lệ, quy chế, hình thức và nội dung tổ chức cuộc thi phản ánh sát thực về yêu cầu nhiệm vụ của Đội trưởng Đội TTĐ.

Các thí sinh trong phần thi của mình
Các thí sinh trong phần thi của mình

Các thí sinh có sự đầu tư, quan tâm khá chu đáo, tuân thủ quy chế, thể lệ hội thi, hầu hết các thí sinh tham gia thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm vững kiến thức chuyên môn và thực hành. Do đó, nhiều thí sinh đã ghi dấu ấn với số điểm khá cao.

Tuy nhiên, công tác chuẩn bị vào cuộc của một số thí sinh chưa thật sự tốt, thời gian đầu tư ôn luyện chưa được nhiều, có những thí sinh chưa chuẩn bị tốt về mặt tâm lý trong một cuộc thi căng thẳng và nhiều áp lực, dẫn đến chất lượng ở các phần thi chưa đạt kỳ vọng của Ban tổ chức. Mong rằng qua Hội thi lần này các thí sinh sẽ học hỏi được kinh nghiệm trong lĩnh vực được giao, đặc biệt là trong công tác quản lý, điều hành ở cấp đội TTĐ.

Sau 2 phần thi Trắc nghiệm và Lý thuyết, Ban Giám khảo đã lựa chọn 6 Thí sinh tranh tài ở vòng 3 (thi vấn đáp và thực hành trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về kỹ năng xử lý các tình huống trong QLVH và Văn hóa doanh nghiệp EVNNPT). Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức công bố giải giành cho 6 thí sinh, các giải thưởng sẽ được trao vào Hội nghị tổng kết các phòng trào thi đua PTC1 năm 2019.

Mạnh Hùng