PTC4: Hội thảo ứng dụng thử nghiệm công nghệ LIRA

Công ty Truyền tải điện 4 vừa phối hợp với hãng Wirescan (Na Uy) và Công ty TNHH Kỹ thuật điện V.T.E.C.H (Đại diện hãng Wirescan tại Việt Nam) tổ chức buổi Hội thảo ứng dụng thử nghiệm công nghệ LIRA.
LIRA (Line Resonance Analysis) là công nghệ đột phá trong việc đánh giá chất lượng cáp ngầm và định vị sự cố cáp ngầm từ hạ thế đến cao thế. Nếu có sự cố trên cáp, công nghệ LIRA sẽ nhanh chóng xác định vị trí sự cố của cáp một cách chính xác nhất như: Sự suy giảm do nhiệt độ, điểm uốn cong của cáp, vết xước trên cáp, ăn mòn, bị nước xâm nhập, tác động cơ học, giảm sức chịu đựng...
Sự suy giảm của cách điện Xác định chất lượng và vị trí hộp nối cáp. Tiến Sĩ Anthony Manet đại diện hãng Wirescan đã làm rõ các vấn đề kỹ thuật liên quan, cũng như các ưu điểm của công nghệ LIRA như phương pháp đo, thời gian đo, các thông số thu được, cách đánh giá dữ liệu, cách phân biệt các lỗi sự cố cáp ngầm... Sau buổi hội thảo, các chuyên gia của hãng Wirescan và Công ty V.T.E.C.H đã tiến hành triển khai công nghệ LIRA đo kiểm tra thực tế cho 2 mạch của tuyến cáp ngầm 220 kV Nhà Bè - Tao Đàn.
Nhật Tiến