PV GAS tặng 2 hệ thống lọc nước ngọt cho tỉnh Bến Tre

Đúng dịp kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, PV GAS đã phối hợp tổ chức Lễ trao tặng 2 hệ thống lọc nước ngọt cho tỉnh Bến Tre.

Chương trình PV GAS tài trợ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre mua sắm hệ thống lọc nước ngọt hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn bao gồm 2 hệ thống lọc nước ngọt RO có tổng trị giá 2,5 tỷ đồng, để trang bị cho Nhà máy nước xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành và Nhà máy nước xã Châu Hoà, huyện Giồng Trôm của tỉnh Bến Tre. Công suất mỗi hệ thống lọc nước ngọt là 8m3 nước/giờ. Chức năng của hệ thống lọc nước là lọc nước bị nhiễm mặn thành nước ngọt để phục vụ sinh hoạt xã hội.

PVGAS
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác thăm quan hệ thống lọc nước mới được lắp đặt

Cả 2 hệ thống đã được đưa vào lắp đặt và chạy vận hành ban đầu từ nửa cuối tháng Tư năm 2020. Khi đưa vào sử dụng, 02 hệ thống lọc nước này có đủ năng lực để cung cấp nước ngọt sinh hoạt cho 2 xã Tiên Thủy và Châu Hòa, cũng như một số xã lân cận trong địa bàn đang chịu nhiều khó khăn nhất Bến Tre.

trao máy PVGAS
Đại diện PVGAS trao tặng 2 hệ thống lọc nước cho tỉnh Bến Tre 

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo tỉnh Bến Tre gửi lời cảm ơn trân trọng đến Ban Lãnh đạo và người lao động PV GAS đã thể hiện tấm lòng đồng bào – đồng chí bằng những hành động thiết thực, hỗ trợ Bến Tre vượt qua mùa hạn hán không chỉ năm 2020 mà còn nhiều năm sau nữa. Ngay sau nghi thức trao tặng, các vị đại biểu đã tham quan và chứng thực hoạt động hiệu quả của hệ thống lọc nước ngọt mới được đưa vào sử dụng.

Đây chính là những niềm vui đáng quý khi mùa khô hạn tại ĐBSCL đã kéo dài đến tháng thứ 6, khiến khoảng 96.000 hộ dân trong vùng bị thiếu nước sinh hoạt.  

Nguyên Hà