PV POWER gặp gỡ các quỹ đầu tư

Ngày 25/5/2020 tại trụ sở Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã diễn ra chương trình gặp gỡ giữa PV Power với hơn 20 Tổ chức/ Quỹ đầu tư bao gồm các giám đốc quỹ, các chuyên gia phân tích đại diện tham dự.

Mở đầu, PV Power đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu cổ phiếu POW được truyền thông rộng rãi trong chương trình, ý nghĩa bộ nhận diện đã góp phần khẳng định giá trị cốt lõi của PV Power về nguồn năng lượng xanh “Sinh năng lượng – dưỡng tương lai”

ba nguyen bich ngọc
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Tổng Giám đốc PV Power chủ trì chương trình

Đại diện lãnh đạo PV Power có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng Giám Đốc, bà Nguyễn Hoàng Yến - Thành viên Hội đồng Quản trị. Với tâm thế thẳng thắn và cởi mở, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Tổng Giám Đốc PV Power đón nhận những câu hỏi từ phía đại diện đến từ các Tổ chức/Quỹ đầu tư và trả lời trực diện vào từng vấn đề đang đươc đưa ra thảo luận.

Theo đó, nghi vấn về LNST Quý I.2020 giảm 45% so với cùng kỳ 2019 (ước tính gần 400 tỷ đồng) đã được PV Power giải đáp cụ thể và cung cấp cho NĐT những thông tin về nội tại doanh nghiệp (DN). Để lý giải cho tình trạng ghi nhận giảm LNST, PV Power cho biết chủ yếu do 3 yếu tố tác động chính: 

(i) LNST của 02 nhà máy điện Hủa Na-Đakrinh ước giảm so với cùng kỳ do tình hình thuỷ văn không thuận lợi, lượng nước về hồ ít ảnh hưởng đến sản lượng điện sản xuất.

(ii) Lỗ chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện ~ 120 tỷ:  tỷ giá USD/VND có sự biến động mạnh vào cuối Quý 1/2020 do nhu cầu thanh khoản đồng USD trên thị trường quốc tế, đến thời điểm hiện tại tỷ giá đang hạ nhiệt nên trong các quý tới PVPower  sẽ được hoàn nhập dự phòng chênh lệch tỷ giá;

(iii) Ngoài ra, với việc chưa nhận cổ tức từ NT2 cũng là lý do khiến LNST giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, kết quả kinh doanh Quý I chưa phản ánh hết tình hình kinh doanh và PV Power khẳng định NĐT hoàn toàn yên tâm vào những nỗ lực PV Power đang cố gắng để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả.

dai dien quy dau tu
Đại diện các Quỹ Đầu tư tham gia chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, các vấn đề nổi bật như giải pháp xử lý nợ xấu của EVN, tình hình cung ứng nguồn nguyên liệu than khí, dự án năng lượng tái tạo và kế hoạch nguồn vốn đầu tư, kế hoạch thoái vốn tại các nhà máy thủy điện.… là những nội dung chính được mang ra bàn thảo.

Giữ đúng tinh thần thẳng thắn và minh bạch thông tin, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Tổng Giám đốc PV Power cho biết, khoản nợ EVN đang được DN triển khai quyết liệt trong năm 2020. Trong thời điểm hiện tại PV Power đang chờ ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền. Bên cạnh đó, PV Power cũng chuẩn bị các tài liệu và hành lang pháp lý để đảm bảo quyền lợi của mình ở mức cao nhất.

Về chiến lược phát triển mũi nhọn mảng năng lượng tái tạo, PV Power đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo. Với tiềm lực sẵn có về công nghệ, con người tại các nhà máy đang vận hành, đây là mảng kinh doanh mà PV Power sẽ đẩy mạnh phát triển, và kỳ vọng sẽ trở thành đơn vị dẫn đầu trong thời gian tới.

Đối với kế hoạch nguồn vốn đầu tư, PV Power đã tiến hành tiếp xúc và gặp gỡ các Ngân hàng trong nước và quốc tế, cũng như các Quỹ tín dụng khác nhằm đưa ra phương án đầu tư hiệu quả trong tương lai gần. Bên cạnh đó, việc các nhà máy điện khí được bổ sung thêm nguồn khí từ mỏ Sao Vàng – Đại Nguyệt, và Doanh nghiệp được chủ động nhập khẩu than cho nhà máy Vũng Áng, giúp cho PV Power tránh tình trạng bị động trong nguồn cung ứng nhiên liệu dẫn đến ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Đối với các nhà máy điện như Hủa Na, Đakdring, trước mắt PV Power chưa có kế hoạch thoái vốn bởi đây là những dự án PV Power tham gia đầu tư từ đầu và hiệu quả đầu tư cao, khả năng sinh lời vượt trội trong những năm tới khi chấm dứt thời gian trả nợ và điều kiện thủy văn thuận lợi.

 

ong bui huy long
Ông Bùi Huy Long – Phó Giám Đốc PSI chia sẻ tại chương trình

Sau 2h làm việc thẳng thắn và cởi mở, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – PTĐ PV POWER cho biết đây là chương trình gặp gỡ NĐT đầu tiên POW triển khai ngay sau khi thời gian cách ly xã hội kết thúc. Việc PSI kết nối NĐT với POW trong thời điểm hiện tại để NĐT tìm hiểu DN và DN có cơ hội để giải đáp những vấn đề nổi cộm đang được quan tâm giúp nhà đầu tư đánh giá được về nội tại của doanh nghiệ và từ đó doanh nghiệp sẽ đáp ứng tốt hơn các mong muốn, kỳ vọng của nhà đầu tư.

Hà Anh