PVCFC vận hành thử nghiệm dự án phân bón phức hợp từ urea nóng chảy

Ngay khi đưa vào hoạt động, dự án sẽ trở thành nhà máy sản xuất phân bón phức hợp một hạt có chất lượng dẫn đầu thị trường, với công suất 300.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư trên 800 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa tổ chức Lễ gắn biển công trình sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời chính thức vận hành, chạy thử nghiệm và chuẩn bị các phương án thị trường.

Ngay khi đưa vào hoạt động, dự án sẽ trở thành nhà máy sản xuất phân bón phức hợp một hạt có chất lượng dẫn đầu thị trường, với công suất 300.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư trên 800 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh Cà Mau và khu vực.

Công trình ghi dấu sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, người lao động, của đội ngũ nhà thầu EPC và nhất là sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật Đạm Cà Mau trên công trường. Vượt qua mọi khó khăn giãn cách do đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, ngăn trở các chuyên gia nước ngoài, cung cấp máy móc thiết bị… ảnh hưởng tiến độ của dự án, Đạm Cà Mau vẫn tiếp tục nỗ lực đảm bảo cho dự án hoàn thiện lắp đặt thiết bị, chạy thử an toàn tiến tới cho ra mắt sản phẩm đầu tiên.

PVCFC vận hành thử nghiệm
Đoàn đại biểu tham quan dây chuyển sản xuất phân bón phức hợp từ urea nóng chảy của Đạm Cà Mau

Lần đầu tiên tại Việt Nam, có một nhà máy phân bón phức hợp được đầu tư thiết bị chính của EU/G7, sở hữu dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến bậc nhất từ ESPINDESA - Tây Ban Nha, trở thành công trình sản xuất phân bón phức hợp hiện đại bậc nhất.

Dự án là một trong những công trình mang tính quyết định trong việc xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển của PVCFC trong 5 năm tới. Ngoài ra, dự án còn có ý nghĩa khi tạo ra dòng sản phẩm mới chất lượng cao phục vu cho sản xuất nông nghiệp, tránh nạn phân bón giả, kém chất lượng, góp phần mang lợi ích cao nhất cho nhà nông và góp phần nâng tầm nông nghiệp Việt.

PVCFC sẽ khai thác hiệu quả dự án, sớm cung ứng vào thị trường một thế hệ sản phẩm phân bón mới, chất lượng cao cấp với giá thành hợp lý, làm giàu cho nhà nông và góp phần nâng tầm nông nghiệp Việt.

Thanh Xuân