Quà Tết ý nghĩa cho công nhân nghèo

Ngày cuối cùng của tháng 1/2018, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã đến thăm và trao quà 2 trong số 6 đơn vị đặc biệt khó khăn của ngành Hóa chất.

Sáng 31/1, đoàn Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCT) do Chủ tịch Trần Quang Huy dẫn đầu và ông Bùi Thế Chuyên – Phó Tổng giám đốc đại diện Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), ông Vũ Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Công đoàn Vinachem) đã có mặt tại Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Đây là một trong 6 đơn vị khó khăn của Vinachem, được Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn trao tặng quà tết cho toàn bộ 1.220 CBCNV, mỗi suất 500.000 đồng, với tổng số tiền 610 triệu đồng.

Về phía CĐCT hỗ trợ 01 suất quà và 3 triệu đồng tiền mặt cho Công ty, cùng với 30 suất quà hỗ trợ công nhân nghèo, trị giá 500.000 đ/suất.

Ông Đỗ Doãn Hùng – Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2017, tình hình sản xuất có nhiều khả quan, sản lượng phân đạm các loại tăng 12% so với cùng kỳ, các định mức tiêu hao tốt, mức lỗ giảm so với năm 2016. Tuy nhiên, do giá phân đạm thấp nên sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, do thu nhập giảm nên Công ty chịu sự biến động lao động lớn, hiện tượng chảy máu chất xám đã gây khó khăn cho Công ty khi hoạt động căng tải vào cuối năm.

Tuy vậy, được sự quan tâm của Tập đoàn, của CĐCT và Công đoàn Vinachem, Công ty đã tập trung lo tết cho anh chị em được chu đáo.

Biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo và người lao động Công ty, Chủ tịch CĐCT Trần Quang Huy động viên lãnh đạo phát huy sự chủ động sáng tạo, cùng với các giải pháp tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, của Bộ Công Thương để vượt qua giai đoạn này, phát triển ổn định trong tương lai.

Sau đó, lãnh đạo CĐCT, lãnh đạo Vinachem và Công đoàn Vinachem đã xuống xưởng làm việc trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao quà cho người lao động.

Ông Trần Quang Huy trao quà cho lãnh đạo Cty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc
Ông Bùi Thế Chuyên – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao quà tết cho người lao động Cty

Chủ tịch CĐCT trao quà cho anh em công nhân tại nơi làm việc

Trao quà cho từng công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Động viên anh em cố gắng duy trì và phát triển sản xuất ổn định

Chiều cùng ngày, đoàn làm việc tại Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình. Tại đây, lãnh đạo Công ty cũng chia sẻ những khó khăn mà Công ty đang phải đối mặt. Bên cạnh việc thị trường tiêu thụ khó khăn thì điều quan trọng nhất bây giờ đối với Đạm Ninh Bình là vốn.

Mới khởi động lại dây chuyền thành công ngày 29/1, Công ty dự kiến có thể chạy đến hết tháng 2/2018, tuy nhiên, hiện nguồn than đang cạn kiệt do thiếu vốn.

Về phía Tập đoàn, ông Bùi Thế Chuyên cho biết, Tập đoàn cũng hết sức tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhưng bản thân Tập đoàn cũng đang khó khăn do cần nguồn vốn quá lớn. Vì vậy, để hỗ trợ Công ty lo tết cho người lao động, Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn đã hỗ trợ quà tết toàn bộ 906 CBCNV, mỗi suất 500.000 đồng với tổng số tiền 453 triệu đồng. Tại thời điểm này, để động viên anh em chạy máy thành công, Tập đoàn thưởng thêm mỗi người 300.000 đồng nữa.

Tại đây, bên cạnh suất quà và 3 triệu đồng tặng Công ty, CĐCT còn tặng 50 triệu đồng để Công ty lo tết cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Vinachem Vũ Tiến Dũng cho biết, tại 6 đơn vị khó khăn của Tập đoàn, Công đoàn Vinachem không thu kinh phí công đoàn mà để lại cho Công ty dùng kinh phí đó cho các hoạt động công đoàn có lợi cho người lao động. Đồng thời, Tập đoàn dùng Quỹ An sinh xã hội hỗ trợ thêm giải quyết khó khăn cho các đơn vị này.

Chủ tịch CĐCT Trần Quang Huy trao quà Tết cho Cty TNHH MTV Đạm Ninh Bình
Lãnh đạo Tập đoàn trao quà tết cho CBCNV Cty
Thăm phòng điều khiển trung tâm
Thăm công nhân đang chạy máy
Chủ tịch Công đoàn Vinachem Vũ Tiến Dũng tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Đạm Ninh Bình

Hồ Nga