Quên lối về với những điểm check in tuyệt đẹp ở đảo Bali

Indonesia được mệnh danh là xứ sở vạn đảo. Đất nước này có đến 13.487 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Bali nổi tiếng là thiên đường của các cặp đôi. Bali quyến rũ du khách nhờ các địa điểm tham quan hoang sơ, nền văn hóa đa dạng và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

Đến với đảo Bali, du khách sẽ hiểu tại sao nơi đây lại được mệnh danh với nhiều cái tên xinh đẹp đến vậy “Đảo thần”, “Vùng đất của một ngàn ngôi đền”, “Bình minh của thế giới” hay “Thiên đường nhiệt đới”.

Bãi biển Echo

Đây là bãi biển đẹp ở Bali, được rất nhiều khách du lịch tham quan. Với bờ cát trắng trải dài, bao quanh là thiên nhiên hoang sơ, huyền bí, biển Echo mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng tú vị. Đặc biệt, với những du khách yêu thích thể thao với các bộ môn lướt sóng thì đây là địa điểm vô cùng lý tưởng. Sóng ở biển này khá mạnh giúp du khách dễ dàng thực hiện các động tác chuyên nghiệp của mình.

Biên Echo
Biển Echo là một trong những bãi biển đẹp của đảo Bali

Vịnh Jimbaran

Là một trong những vịnh đảo đẹp nhất ở Bali, nơi có những khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những khu nhà hàng sang trọng. Từ một ngôi làng chài nhỏ yên tĩnh, đảo Jimbaran càng ngày càng phát triển với hệ thống các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các nhà hàng ven biển sang trọng. Đây cũng chính là lý do mà Jimbaran luôn thu hút nhiều người đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn.

Vịnh Jimbaran
Là một trong những vịnh đẹp nhất của đảo Bali

Thác Peguyangan

Là thác nước mát lạnh tự nhiên từ vách núi đổ xuống biển qua một cái hồ bằng đá, thác Peguyangan sở hữu cảnh khá đẹp. Đến đây bạn sẽ phải đi dọc một chiếc cầu thang khá dài và hẹp ở lưng chừng các vách đá. Lưu ý bạn nên mang theo giày thể thao vì leo dốc nhiều.

Thác peguyangan
Đây là một trong những địa điểm check in lý tưởng

Broken Beach

Trông như một cổng tò vò đồ sộ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở bên trong. Phía dưới Broken là dải trầm tích được mài mòn theo thời kì bởi những con sóng. Xung quanh mồm hố Broken không có lan can bảo vệ, nên các bạn có chụp ảnh selfie thì cũng nên cẩn thận khi ra đến sát mép, an toàn là trên hết nhé.

Broken
Broken giống một chiếc tổ tò vò

Đền Tanah Lot

Ngôi đền Tanah Lot nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi thờ phụng các vị thần Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển.

Đền Talot
Cảnh đẹp như trong chuyện cổ tích

Khoảnh khắc đẹp nhất ở đây chính là lúc hoàng hôn buông xuống, cảnh tượng ngoạn mục trải dài ra trước mắt sẽ khiến bạn thực sự cảm thấy choáng ngợp.

Đền Pura Lempuyang Luhur

Đây một trong những ngôi đền chính tại Bali, cách trung tâm Ubud chừng 90km. Ngôi đền cổ nằm trên núi cao, mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của người dân đảo, với “cổng trời” huyền thoại, đang trở thành địa điểm “check in” nổi tiếng nhất của giới trẻ trong những năm gần đây.

Đền Luhu
Điểm check in nổi tiếng của giới trẻ

Nằm ở độ cao gần 1.200m so với mặt nước biển, đền Pura Lempuyang Luhur còn gọi là “ngôi đền của nghìn bước chân” vì du khách phải leo bộ hơn 1.700 bước mới tới đỉnh đền. Bạn có thể phóng tầm mắt hướng trọn vẹn về khung cảnh núi rừng hùng vỹ xung quanh cùng biển xanh bao quanh dưới chân. Ngôi đền còn là nơi sinh sống của khỉ đuôi dài, một trong những loài sống thân thiện với con người.

Đỉnh Batur

Nhiều người ví đỉnh Batur là ngọn núi lửa đang “say ngủ”. Với độ cao 1.700 m so với mực nước biển, đỉnh Batur nằm yên bình dưới vùng trời phía Bắc đảo Bali. Hầu hết du khách đến đây để chinh phục đỉnh núi. Sau khi leo lên tới đỉnh, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp xung quanh.

Đỉnh batu
Đỉnh Batur được ví như ngọn núi lửa đang “say ngủ"

Đền Uluwatu

Nằm cách thị trấn trung tâm Kuta chừng 50 km, Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm tọa lạc trên vách núi mấp mô ven biển. Được xây dựng từ thế kỷ 11, ngôi đền mang nét đặc trưng kiến trúc của Bali với các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh chồng xếp lên nhau. Điều ấn tượng nhất là vị trí chênh vênh giữa trời và đất, tạo vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa. Đây cũng là một nơi rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

Đền Uluwatu
Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali

Chợ nghệ thuật Sukawati

Đây là khu chợ gắn liền với ngôi làng Sukawati. Những người nghệ sĩ, điêu khắc, vũ công, họa sĩ nổi tiếng đều sống ở chợ nghệ thuật Sukawati. Các sản phẩm bán trong chợ có mức giá khá rẻ. Nếu đến với ngôi chợ này, du khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng độc đáo, ấn tượng nhưng với mức giá siêu rẻ.

Cho nghe thuat
Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Ruộng bậc thang Tegalalang

Nếu yêu thích những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp, khách du lịch có thể đến với Ubud hoặc Tegalalang. Đây là những địa điểm có khung cảnh vô cùng thơ mộng, khiến bao con tim mê đắm. Những thửa ruộng bậc thang xếp xen kẽ nhau tại nên màu xanh mượt mà giữa bầu trời cao vút. Đâu đó là hàng dừa cao vút, nặng trĩu quả. Đến đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang ở khu vườn nhiệt đới hoang sơ nhưng đầy thú vị.

Ruong bac thang
Ruộng bậc thang giống như một khu vườn nhiệt đới

Cung điện nước Tirta Gangga

Ngự ở phía đông Bali, Tirta Gangga - cung điện nước thuộc sở hữu của giới hoàng tộc Karangasem đã một thời thống trị cả miền Đông Bali. Tirta Gangga được xây dựng vào năm 1948 bởi vị vua cuối cùng của Karangasem và là phép cộng của ba màu sắc kiến trúc từ Bali, Trung Quốc và Châu Âu.

Cung dien nuoc
Những chú các Koi vẩy vàng trong cung điện 

Bởi thế, cung điện vừa có vẻ nên thơ, ma mị của Châu Á, vừa giữ được nét cứng rắn và mạnh mẽ đến từ phương Tây. Theo nghĩa đen, nó có nghĩa là “nước từ sông Hằng”, mang ý nghĩa tôn giáo đối với những người theo đạo Hindu. Ngôi đền này được tạo thành từ nhiều hồ bơi, đài phun nước, các tác phẩm chạm khắc đá và cả những khu vườn.

Xích đu tử thần

Hình ảnh những chiếc váy sặc sỡ tung bay cùng xích đu trên ngọn đồi xanh mướt thôi thúc nhiều du khách đến Bali. Thực tế, trên đảo có nhiều khu du lịch mở dịch vụ mạo hiểm này. Nổi tiếng nhất là Bali Swing và My Swing, nằm đối diện nhau, nhìn xuống một thung lũng bạt ngàn cây xanh.

Xích đu tử thần
Đây là một loại dịch vụ mạo hiểm với nhiều cấp độ mạo hiểm khác nhau

Mỗi khu lắp đặt khoảng 5 xích đu, chia thành nhiều cấp độ mạo hiểm khác nhau. Mỗi xích đu có 2-3 nhân viên hỗ trợ, từ thắt dây an toàn, đánh đu đến chụp ảnh cho khách. Bạn có thể trải nghiệm hết các cấp độ để chụp được bức ảnh ưng ý, thích thú nhất là cảm giác từ hồi hộp đến sảng khoái khi bay lên độ cao hàng chục mét. Do đó, trò chơi này còn được biết đến với tên gọi "xích đu tử thần".

Ngoài xích đu, khu này cũng thiết kế các mẫu “tổ chim” để khách chụp hình “sống ảo”.

To chim
Một trong những địa điểm check in "sống ảo"

Tree House (Rumah Pohon)

Ngôi nhà trên cây (treehouse) nằm ở Nusa Penida, Bali. Ngôi nhà trên cây nằm ngay Thousand Island nên bạn không thể nào bỏ lỡ. Đây là ngôi nhà duy nhất nằm trên cây nhìn ra biển với tầm nhìn tuyệt đẹp ở Bali. Là một trong những địa điểm check-in độc đáo ở đảo Nusa Penida. Tree House nằm ở dưới sườn núi, sẽ mất khoảng 10-15 phút đi bộ hơn 100 bậc thang khá dốc và cao.

Nhà trên cây
Là một trong những địa điểm check-in độc đáo ở đảo Nusa Penida.
Nhà trên biển
Những ngôi nhà độc đáo trên biển cũng là những địa điểm chech in tuyệt với
To chim
Những chiếc tổ chim độc đáo
Xich du
Những chiếc xích đu thơ mộng là địa điểm chec in đẹp quên lối về của giới trẻ

 

Nguyên Vỵ (TH)