[Quốc tế nổi bật] Anh không còn tin vào Trung Quốc

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab vừa lên tiếng cho rằng không thể tin tưởng Trung Quốc sau khi nước này áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với Hong Kong.

Mỹ cử người đến bán đảo Triều Tiên

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun kiêm đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên vừa tới Seoul Hàn Quốc để tham gia các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa Triều Tiên, sự việc diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên bác bỏ khả năng nối lại đàm phán với phía Mỹ.

Stephen Biegun
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun

Triều Tiên quyết không bắt tay

Vụ trưởng phụ trách quan hệ với Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong Gun vừa lên tiếng khẳng định Triều Tiên không tán thành việc Hàn Quốc đóng vai trò "trọng tài" trong quan hệ Mỹ - Triều, đồng thời ông Kwon cũng khẳng định nước này không muốn đối thoại với Mỹ.

Kwon Jong Gun
Ông Kwon Jong Gun 

Ấn Độ muốn mua vũ khí khủng

Một nguồn tin cho biết Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang xem xét việc mua một số lượng rất lớn hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga, ước tính khoảng 30 - 36 tổ hợp. Số tiền giao dịch nếu Ấn Độ mua đủ 30 - 36 tổ hợp có thể đạt tới con số 300 - 430 triệu USD.

Pantsir-S1
Hệ thống phòng không Pantsir-S1

Nga không còn tin vào Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa lên tiếng cho rằng Moscow không còn coi Washington là một đối tác có khả năng đàm phán và không còn tin vào phía Mỹ vì liên tục rút khỏi các thỏa thuận quốc tế.

Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Mỹ sẽ cấm TikTok

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng thông báo Mỹ đang xem xét khả năng cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc tại nước này. Trước Mỹ đã có Ấn Độ cấm một số mạng xã hội của Trung Quốc như TikTok, UC Browser và ứng dụng nhắn tin WeChat.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Quốc tế đoàn kết chống khủng bố

Tổng thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng kêu gọi các quốc gia thành viên LHQ duy trì tinh thần chống khủng bố và có các biện pháp ứng phó sáng tạo để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người.

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên Hợp quốc Antonio Guterres

Anh không còn tin vào Trung Quốc

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab vừa lên tiếng cho rằng không thể tin tưởng Trung Quốc sau khi nước này áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với Hong Kong. Chính phủ Anh tiếp tục nghiên cứu và theo dõi các bước tiếp theo của Trung Quốc.

Dominic Raab
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab
Linh Đan