[Quốc tế nổi bật] Anh sẽ ra khỏi tình trạng phong toả

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tuyên bố sẽ trình bày lộ trình đưa nước Anh ra khỏi tình trạng phong toả.

Nga sẽ tăng cường quân sự

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định, nước Nga phải tăng cường tất cả các lực lượng quân sự, đồng thời trang bị thêm nhiều loại vũ khí tối tân, mang tầm chiến lược.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Venezuela bắt thêm khủng bố

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng thông báo nước này đã bắt giữ thêm 3 đối tượng bị cho là lính đánh thuê liên quan tới vụ xâm nhập bất thành vào lãnh thổ Venezuela, qua đó nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 34 người.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Anh sẽ ra khỏi tình trạng phong toả

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa tuyên bố sẽ trình bày lộ trình đưa nước Anh ra khỏi tình trạng phong toả, trong đó có ý định cách ly hầu như tất cả những người nhập cảnh vào Anh, kể cả công dân Anh hồi hương, trong thời gian 14 ngày.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Iran muốn gì ở Mỹ?

Người phát ngôn Chính phủ Iran, ông Ali Rabiei, khẳng định Iran sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận trao đổi tù nhân đầy đủ với chính phủ Mỹ, song bên phía Mỹ vẫn chưa có câu trả lời với lời kêu gọi của Iran về vấn đề này.

Ali Rabiei
Ông Ali Rabiei người phát ngôn Chính phủ Iran

Liên Triều hợp tác

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa lên tiếng đề nghị hợp tác cách ly với Triều Tiên như là một biện pháp khả thi nhằm khởi động các dự án hợp tác liên Triều ở quy mô rộng lớn hơn, đồng thời cho rằng hoạt động này không vi phạm các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Bình Nhưỡng.

Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Quyết định tùy thuộc vào cầu thủ

HLV Man Utd Ole Gunnar Solskjaer vừa lên tiếng cho rằng các cầu thủ MU có thể ở nhà nếu cảm thấy không an toàn và CLB sẽ không ép buộc cầu thủ nếu không có tâm lý sẵn sàng để ra sân. Ngoại hạng Anh dự định trở lại vào giữa tháng 6. Theo kế hoạch, các CLB sẽ cho cầu thủ tập luyện chung vào cuối tháng 5.

Ole Gunnar Solskjaer
HLV Man Utd Ole Gunnar Solskjaer

Cập nhật tình hình Covid-19

Trong ngày 10/5, thế giới ghi nhận thêm 28.582 người nhiễm mới virus Sars-CoV-2, trong đó Nga có 11.012 người nhiễm. Hiện tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới là 4.126.870 trường hợp trong đó có 280.986 trường hợp tử vong.

Covid-19
Tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới là 4.126.870 trường hợp
Linh Đan