[Quốc tế nổi bật] Anh thiệt hại nặng nếu Brexit?

Nếu Brexit, nền kinh tế Anh sẽ suy giảm 3,5% so với việc ở lại Liên minh châu Âu (EU) và sẽ làm kinh tế Anh thiệt hại lên tới 70 tỷ bảng (90 tỷ USD).

NATO đứng về phía Ukraine

Ngày 30/10, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết, tổ chức này tán thành việc các lực lượng Chính phủ Ukraine và phe ly khai được Nga hậu thuẫn rút quân khỏi miền Đông Ukraine và ông Stoltenberg cũng lên tiếng kêu gọi Nga thực thi các thỏa thuận hòa bình Minsk.

Jens Stoltenberg
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

Chính phủ Israel thắt chặt chi tiêu

Bộ Ngoại giao Israel vừa ra thông báo đóng cửa tất cả các đại sứ quán và lãnh sự quán của Israel trên toàn thế giới, vì lý do mâu thuẫn tiền lương giữa Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính nước này. Hiện nay, Bộ Tài chính Israel đã cắt giảm các khoản lương, phụ phí của các nhà ngoại giao nước này.

đại sứ quán và lãnh sự quán của Israel
Đại sứ quán và lãnh sự quán của Israel

Ukraine không muốn phản bội ông Trump

Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko tuyên bố, sẽ không tham gia điều trần trước quốc hội Mỹ về vấn đề điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump vì ông không muốn can thiệp vào nội bộ nước Mỹ. Ông Prystaiko cho biết, cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump không thể làm thay đổi mối quan hệ giữa Kiev và Washington.

Vadym Prystaiko
Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko

Kinh tế Hong Kong ảnh hưởng nặng nề

Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Carrie Lam cho biết, căng thẳng thương mại Trung - Mỹ và các cuộc biểu tình gần đây đã khiến nền kinh tế Hong Kong chịu ảnh hưởng nặng nề. Chính quyền Hong Kong sẽ tiếp tục nỗ lực để thành phố này tiếp tục đóng vai trò quan trọng trên trường quốc tế.

Carrie Lam
Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Carrie Lam

Hàn Quốc muốn rõ ràng với Nhật Bản

Ngày 30/10, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết, trong một bức thư cá nhân của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gửi cho Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vào tuần trước, ông Moon Jae-in đã bày tỏ sẵn sàng đối thoại với ông Abe Shinzo.

Kang Kyung-wha
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha

Anh thiệt hại nặng nếu Brexit?

Một nhóm chuyên gia cố vấn của Anh đã lên tiếng chỉ trích thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson khi cho rằng nền kinh tế Anh sẽ suy giảm 3,5% so với việc ở lại Liên minh châu Âu (EU) và sẽ làm kinh tế Anh thiệt hại lên tới 70 tỷ bảng (90 tỷ USD).

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả đất cho Syria

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố: "Khi chính quyền Syria ở cuối tiến trình chính trị và đủ khả năng bảo vệ lãnh thổ của mình và đủ sức đối phó với tổ chức khủng bố trên toàn lãnh thổ, thì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hoàn lại cho Syria những phần bị chiếm đóng, bởi đây cũng chính là lãnh thổ của Syria".

Mevlut Cavusoglu
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu
Linh Đan