[Quốc tế nổi bật] Australia tuyên bố "rắn"

Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố, nước này sẽ không từ bỏ các giá trị của đất nước trước "sự ép buộc" từ Trung Quốc.

Mỹ sẽ rời quân khỏi Syria

Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ là Tướng Kenneth McKenzie, vừa lên tiếng khẳng định Mỹ không có ý định hiện diện lâu dài ở Syria nhưng hiện chưa có kế hoạch rút toàn bộ quân khỏi quốc gia này. Trong khi đó, Nga và Syria đã hối thúc cộng đồng quốc tế gây sức ép để buộc Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi đây.

Kenneth McKenzie
Tướng Kenneth McKenzie

Hàn Quốc sẽ xử lý rải truyền đơn

Trước tình hình một số nhà hoạt động Hàn Quốc thường dùng bóng bay để thả truyền đơn sang bên phía Triều Tiên, Chính phủ Hàn Quốc buộc phải lên tiếng khẳng định hành động này sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Thả truyền đơn
Cách thức thả truyền đơn

Bolivia ấn định ngày tổng tuyển cử

Tổng thống tạm quyền Bolivia Jeanine Áñez đã ký ban hành Luật Lùi thời hạn tổng tuyển cử 2020 mà Quốc hội lưỡng viện nước này đã thông qua 1 ngày trước đó, trong đó ấn định hạn chót tiến hành tổng tuyển cử là ngày 6/9 tới.

Jeanine Áñez
Tổng thống tạm quyền Bolivia Jeanine Áñez

Australia tuyên bố "rắn"

Trước lời khuyến cáo sinh viên Trung Quốc "cẩn trọng" khi du học tại Australia do vẫn còn tồn tại nạn phân biệt chủng tộc của chính quyền Bắc Kinh, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố, nước này sẽ không từ bỏ các giá trị của đất nước trước "sự ép buộc" từ Trung Quốc. Ông Morrison khẳng định: "Một điều mà Australia sẽ luôn thực hiện là hành động vì lợi ích quốc gia và không bao giờ sợ hãi bởi các mối đe dọa".

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

Lufthansa sa thải nhân viên số lượng lớn

Hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết 26.000 nhân viên có nguy cơ bị sa thải sai khi cho biết hãng này đang thừa nhân viên. Hãng này cũng đang nỗ lực đạt thỏa thuận với các nghiệp đoàn về việc cho phép các nhân viên làm bán thời gian, cũng như nhiều biện pháp khác để giảm chi phí nhân sự.

Lufthansa
Hãng hàng không Lufthansa của Đức

Em trai George Floyd có lời muốn nói

Philonise Floyd, em trai George Floyd (người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết tại Mỹ) xuất hiện tại buổi điều trần của Hạ viện Mỹ, bày tỏ sự đau đớn khi chứng kiến cảnh anh trai mình bị giết. Philonise Floyd đồng thời đề nghị Quốc hội Mỹ có các biện pháp để giải quyết vấn đề tồn tại trong cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ.

Philonise Floyd
Philonise Floyd

Cập nhật tình hình Covid-19

7.485.879 là tổng số người dương tính với virus Sars-CoV-2 trên toàn thế giới được tính tới tối 11/6 (theo giờ Việt Nam). Mỹ đang có 2.066.634 ca nhiễm bệnh hiện đứng đầu danh sách, tiếp theo là Brazil với 775.581 trường hợp nhiễm bệnh, sau đó là Nga với 502.436 ca.

Sars-CoV-2
7.485.879 là tổng số người dương tính với virus Sars-CoV-2 trên toàn thế giới
Linh Đan