[Quốc tế nổi bật] Bà Pelosy tái đắc cử

Bà Nancy Pelosi, 80 tuổi của đảng Dân chủ vừa tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ nhiệm kỳ 4 tại cuộc họp đầu tiên của Hạ viện mới khóa 117 của nước này.

Nga cấp chứng nhận cho người tiêm vaccine

Bộ trưởng Y tế Nga, ông Mikhail Murashko vừa đưa ra thông báo những người đã được tiêm vaccine ngừa virus SAR-CoV-2 có thể nhận giấy chứng nhận tiêm chủng trên trang dịch vụ công từ ngày 1/1. Ông Murashko cũng cho biết hơn 800.000 người dân Nga đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Mikhail Murashko
Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko

Anh quyết không giao Julian Assange về Mỹ

Thẩm phán người Anh Vanessa Baraitser vừa lên tiếng bác bỏ đề nghị của Mỹ về việc dẫn độ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc gián điệp. Bà Vanessa Baraitser cũng cho hay người sáng lập WikiLeaks bị trầm cảm và bệnh có thể trầm trọng hơn do sự cô lập mà người này phải đối mặt khi ở trong nhà tù của Mỹ.

Vanessa Baraitser
Bà Vanessa Baraitser

Trung Quốc không trở thành Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng chỉ trích chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Trung Quốc từ đó khiến cho mối quan hệ song phương giữa hai nước trở nên căng thẳng hơn, ngoài ra, ông Vương Nghị cũng tuyên bố Trung Quốc không có ý định trở thành một nước Mỹ thứ hai.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Hàn Quốc hy vọng năm mới chuyển biến

Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Lee In-young vừa lên tiếng cho rằng tháng 1/2021 sẽ chứng kiến những thay đổi chính trị liên quan trực tiếp tới tình hình Bán đảo Triều Tiên, như Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên, ngoài ra, ông Lee cũng mong đợi những điều tích cực hơn về đối thoại và hợp tác từ Triều Tiên.

Lee In-young
Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Lee In-young

Bà Pelosy tái đắc cử

Nancy Pelosi, 80 tuổi của đảng Dân chủ vừa tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ nhiệm kỳ 4 tại cuộc họp đầu tiên của Hạ viện mới khóa 117 của nước này. Hiện tại, đảng Dân chủ vẫn đang chiếm đa số ghế ở Hạ viện với tỷ lệ là 222-212.

Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Người dân Thái Lan nên ở nhà

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa lên tiếng kêu gọi người dân ở nhà để ngăn đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất khi giới chức xác nhận thêm 745 ca nhiễm mới. Thái Lan hiện ghi nhận tổng cộng 8.439 ca nhiễm và 65 ca tử vong.

Prayuth Chan-ocha
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Son Heung-min lần thứ tư được Cầu thủ hay nhất châu Á

Tiền đạo Hàn Quốc hiện đang chơi cho Tottenham Son Heung-min vừa được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất châu Á năm thứ tư liên tiếp. Giải "Cầu thủ xuất sắc châu Á" của Titan Sports cũng được ví như "Quả bóng vàng châu Á".

Son Heung-min
Son Heung-min
Linh Anh