[Quốc tế nổi bật] Bất ngờ "Quà Giáng sinh' Triều Tiên dành cho Mỹ

Triều Tiên sẽ không còn theo đuổi việc nới lỏng các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc phát triển kinh tế ngắn hạn hoặc dài hạn, mà thay vào đó, chính quyền Bình Nhưỡng sẽ tăng cường triết lý “tự lực tự cường”.

"Quà Giáng sinh" của Triều Tiên

Triều Tiên đang lên kế hoạch đưa ra một chính sách cứng rắn với Mỹ mà trong đó không loại trừ khả năng đưa vấn đề phi hạt nhân hóa ra khỏi bàn đàm phán với Mỹ. Đây được gọi như là một món "quà Giáng sinh" mà Triều Tiên dành cho Mỹ. Thông tin mới nhất này trái ngược với những đồn đoán trước đó cho rằng, món quà Giáng sinh mà Triều Tiên tặng Mỹ sẽ là các vụ thử tên lửa. 

my - trieu
Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nato muốn xích lại gần Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng tổ chức này cần theo đuổi giải pháp đối thoại với Moskva và tỏ ý sẵn sàng gặp Tổng thống Putin. Người đứng đầu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tỏ ý muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho rằng đối thoại là điều quan trọng dù liên minh này đang có "quan hệ phức tạp" với Moskva.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Số triệu phú Mỹ ủng hộ Trump tăng

36% triệu phú Mỹ ủng hộ Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, cao hơn so với tháng 5 dù ông đang vướng vào cơn bão xem xét bãi nhiệm. Kết quả khảo sát được kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố hôm qua, cho thấy Tổng thống Donald Trump là ứng viên chạy đua tổng thống được giới triệu phú Mỹ ủng hộ nhất.

Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

"Dòng chảy Phương Bắc 2" chậm tiến độ

Nghị sỹ đảng Bảo thủ Đức Peter Beyer cho biết các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào các công ty xây dựng đường ống nhằm thúc đẩy các nguồn cung khí đốt của Nga sang châu Âu sẽ trì hoãn việc hoàn tất dự án thêm vài tháng và làm tăng chi phí dự án.

Nghị sỹ đảng Bảo thủ Đức Peter Beyer
Caption

Ông Putin đích thân đi tàu hỏa nối Nga với Crimea

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23-12 đã khai trương một tuyến đường sắt nối liền hai thành phố lớn nhất của Nga đến khu vực Crimea khi đích thân đi một chuyến tàu chạy qua cầu đường bộ và đường sắt được các kỹ sư Nga xây dựng để nối liền Crimea với miền Nam của Nga. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trung Quốc cáo buộc Mỹ

Chính phủ Trung Quốc cảnh báo Mỹ đang biến không gian vũ trụ thành “chiến trường”, sau khi chính quyền Washington công bố quân chủng mới với tên gọi Lực lượng Không gian. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh: “Những hành động của Mỹ rõ ràng vi phạm sự đồng thuận của quốc tế về việc sử dụng hòa bình không gian vũ trũ, đe dọa trực tiếp tới không gian, hòa bình và an ninh”. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng

Harry - Meghan bị dân chúng đòi hủy tước hiệu

Bản kiến nghị đòi hủy tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex của Harry và Meghan có chữ ký của 3.800 người dân, yêu cầu không mời hay tiếp đón nồng hậu họ. Tuy nhiên, Hội đồng Brighton & Hove đã không thể thông qua bản kiến nghị.

hary - meghan

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex Harry và Meghan

 

Thanh Xuân (tổng hợp)