[Quốc tế nổi bật] Bầu cử Mỹ đã hoàn tất

Theo truyền thông Mỹ, trên tất cả 50 bang của nước này về cơ bản đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

"Người chết đi bầu cử" tại Mỹ là sai sự thật

Mới đây, MC Tucker Carlson của hãng tin Fox News đã công khai xin lỗi sau khi đưa tin sai lệch liên quan tới vụ nhiều "người chết" đi bỏ phiếu bầu tổng thống. MC Fox News đã nhắc tới trường hợp một cử tri đã chết vẫn có tên trong danh sách những người đã đăng ký và tham gia bỏ phiếu là ông James Blalock đến từ hạt Covington, bang Georgia. Được biết, ông Blalock là một cựu chiến binh từ thời Thế chiến II và đã qua đời vào năm 2006. Nhưng thực chất là bà Blalock, vợ của ông James Blalock. Bà đã ký tên dưới lá phiếu của mình là "Bà James E. Blalock, Jr.

MC Tucker Carlson
MC Tucker Carlson

Canada đối phó với Covid-19

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa đưa ra lời yêu cầu người dân giảm tụ tập nếu không muốn ảnh hưởng tới Giáng sinh sau khi số ca Covid-19 ở Canada tăng vọt sau Lễ Tạ ơn. Canada ghi nhận hơn 287.000 ca nhiễm và hơn 10.800 ca tử vong do Covid-19.

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Deschamps lên tiếng

HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp vừa lên tiếng cho rằng các học trò chơi rất hay khi lên tuyển nhưng có không ít cầu thủ đang gặp rất nhiều vấn đề tại CLB. Tại đội tuyển và CLB, những cầu thủ người Pháp của ông Deschamps thể hiện hai bộ mặt khác nhau.

Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

Ukraine khủng hoẳng do Covid-19

Bộ trưởng Y tế Ukraine Masksym Stepanov vừa lên tiếng thông báo ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trước đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng nằm trong số những người phải nhập viện sau khi mắc Sars-Cov-2. Hiện tổng số ca mắc Covid-19 tại Ukraine đạt tới 525.176 ca với 9.508 ca tử vong.

Masksym Stepanov
Bộ trưởng Y tế Ukraine Masksym Stepanov

Bầu cử Mỹ đã hoàn tất

Theo truyền thông Mỹ, trên tất cả 50 bang của nước này về cơ bản đã hoàn tất quá trình kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Qua đó, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang Georgia, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 306 phiếu. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng tại bang North Carolina, nâng tổng phiếu đại cử tri lên 232 phiếu.

Bầu cử Mỹ
Bầu cử Mỹ 2020 tốn không ít giấy mực cử giới truyền thông

Chính quyền của ông Trump vẫn chưa chịu thua

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa đưa ra lời tuyên bố rằng Bộ Ngoại giao Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho "chuyển giao sang nhiệm kỳ hai của chính quyền Tổng thống Donald Trump". Tuy nhiên, một số chính trị gia kỳ cựu của đảng Cộng hòa như cựu Tổng thống George W. Bush và Thượng nghị sĩ Mitt Romney đã chúc mừng chiến thắng của ông Biden.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ông Obama tiến cử Ngoại trưởng cho ông Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang tiến hành thúc đẩy ông Joe Biden chọn cựu cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice vào vị trí Ngoại trưởng nước này. Bà Rice, 55 tuổi, là cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời ông Obama.

Susan Rice
Bà Susan Rice
Linh Anh