[Quốc tế nổi bật] Canada mong đợi hợp tác với chính quyền ông Biden

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng cho biết ông mong đợi làm việc cùng ông Joe Biden.

Canada mong đợi hợp tác với Biden

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa lên tiếng cho biết ông mong đợi làm việc cùng ông Joe Biden trong các lĩnh vực như đối phó với đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và các vấn đề kinh tế là mối quan tâm chung của hai nước.

Justin Trudeau và ông Biden
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và ông Joe Biden

TikTok cần câu trả lời

TikTok vừa gửi đơn lên Tòa phúc thẩm Mỹ yêu cầu xem xét lại các quyết định của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) do chính quyền Tổng thống Donald Trump quản lý. Lý do được TikTok đưa ra là không nhận được phản hồi từ ủy ban CFIUS về thời hạn chính thức để công ty chủ quản ByteDance thoái vốn khỏi Mỹ.

TikTok
TikTok

Tổng thống Myanmar có ghế trong Hạ viện

Ngày 11/11, Ủy ban bầu cử liên bang Myanmar vừa đưa ra thông báo rằng Tổng thống nước này U Win Myint, đại diện của đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ cầm quyền, đã trúng cử một ghế tại Hạ viện trong cuộc tổng tuyển cử ngày 8/11 vừa qua.

U Win Myint
Toognr thống Myanmar U Win Myint

Thủ tướng Bahrain từ trần

Cung điện Hoàng gia Bahrain thông báo trên tài khoản Twitter chính thức rằng Thủ tướng Khalifa bin Salman al-Khalifa, lãnh đạo chính phủ tại nhiệm lâu nhất thế giới, qua đời hôm nay ở tuổi 84 tại một bệnh viện ở Mỹ.

Khalifa bin Salman al-Khalifa
Thủ tướng Bahrain Khalifa bin Salman al-Khalifa

Ông Pence hủy chuyến nghỉ mát

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa quyết định hủy chuyến nghỉ mát ở Florida trong bối cảnh Tổng thống Doald Trump đang nỗ lực tìm lại công lý qua cuộc bầu cử vừa qua khi đối thủ là ông Joe Biden tuyên bố thắng cử.

Mike Pence
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence

Nga cử quân binh đến Armenia

Bộ Quốc phòng Nga vừa quyết định cử một máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76 chuyển hơn 400 binh sĩ gìn giữ hòa bình tới Armenia. Tổng cộng 1.960 quân nhân, 90 xe bọc thép chở binh sĩ và 380 đơn vị xe hơi cùng các thiết bị đặc biệt sẽ được triển khai để đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới khu vực xảy ra xung đột Nagorno-Karabakh.

Lính Nga
Lính Nga tại Armenia

Cựu Tổng thống Bolivia hồi hương

Hôm 10/11, cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales đã quyết định trở về quê hương sau 1 năm tị nạn chính trị tại Mexico và Argentina. Tại quê nhà, ông đã được người dân địa phương chào đón như anh hùng dân tộc.

Evo Morales
Ông Evo Morales (đeo khẩu trang xanh)

 

Linh Anh