[Quốc tế nổi bật] Châu Âu đã chuẩn bị kịch bản cho Brexit không thỏa thuận

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định, Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất sự chuẩn bị dự phòng cho việc Anh rời khỏi EU (Brexit) mà "không đạt được bất kỳ thỏa thuận" nào.

- Ngày 10/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khẳng định, Liên minh châu Âu (EU) đã hoàn tất sự chuẩn bị dự phòng cho việc Anh rời khỏi EU (Brexit) mà "không đạt được bất kỳ thỏa thuận" nào.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

- Một đặc phái viên của Tổng thống Nga tiết lộ, Moscow muốn Liên Hợp Quốc chuyển địa điểm họp quốc tế khỏi trụ sở của tổ chức tại Mỹ vì "chiến tranh thị thực (visa)" do Washington phát động. Hiện bên phía Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các phát biểu trên của đặc phái viên Nga.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ chia sẻ kết quả hoạt động kinh doanh các công ty của ông trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020 và những kết quả đó sẽ khiến mọi người ngạc nhiên.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Ngày 10/9, Quốc hội Ukraine đã thông qua một dự luật trong đó đưa ra các thủ tục luận tội tổng thống. Dự luật này được thông qua trong bối cảnh cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đang bị 13 vụ án hình sự chống lại. 

- Ngày 10/9, một cảnh tượng hỗn loạn đã nổ ra tại hạ viện Anh khi phe đối lập kịch liệt phản đối quyết định của Thủ tướng Anh Boris Johnson "đóng cửa" quốc hội trong thời gian 5 tuần tới đây trong lúc vẫn chưa có thỏa thuận về Brexit.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson nhất quyết đóng cửa Quốc hội trong 5 tuần

- Ngày 10/9, Liên minh châu Âu và Cuba đã cam kết tăng cường mối quan hệ chính trị và làm mọi cách để chống lại tác động của Luật Helms-Burton bên phía Mỹ. Luật này vốn đe dọa đầu tư của nước ngoài trên đất nước Cuba.

- Ngày 10/9, Trưởng đặc khu Hành chính Hong Kong Carrie Lam đã chỉ trích sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề nội bộ Hong Kong (Trung Quốc), bà Carrie Lam còn cho rằng những hành động này là vô cùng sai lầm.

Carrie Lam
Bà Carrie Lam - Trưởng đặc khu Hành chính Hong Kong 

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố tiến trình đàm phán hòa bình với Taliban chấm hết trong khi quân đội Mỹ có khả năng sẽ tăng cường chiến dịch chống lại Taliban ở Afghanistan.

Linh Đan