Quốc tế nổi bật: Con gái ông Trump hạnh phúc với công việc hiện tại

Ivanka Trump đã từ chối làm Chủ tịch WB và cho rằng bản thân hoàn toàn hạnh phúc với công việc cố vấn Nhà Trắng mà mình đang đảm nhiệm.

- Triều Tiên vừa lên tiếng chỉ trích Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và muốn Mỹ thay thế ông này bằng một người khác "cẩn trọng và chín chắn hơn" trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa. Lý do là việc Ngoại trưởng Pompeo không hiểu lập trường của Bình Nhưỡng đã khiến các cuộc thương lượng rơi vào bế tắc và nếu ông tiếp tục chủ trì đoàn đàm phán của Mỹ thì đàm phán sẽ không thể đạt kết quả ngay cả khi hai bên đã gần đạt.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

- Trong thông báo đăng tải trên trang web của mình, Điện Kremlin cho biết: "Theo lời mời của Tổng thống Putin... Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga vào cuối tháng 4 này". Trong chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 5/2018, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã chuyển lời mời thăm Nga của Tổng thống Putin tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump từng hỏi con gái liệu rằng cô có muốn đảm nhận vai trò cao nhất tại WB hay không "vì cô rất giỏi khi xử lý những con số". Tuy nhiên, Ivanka Trump đã từ chối lời đề nghị này khi cô trả lời bố mình rằng bản thân hoàn toàn hạnh phúc với công việc cố vấn Nhà Trắng mà mình đang đảm nhiệm.

Ivanka Trump
Ivanka Trump con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Nga đã áp dụng lệnh cấm xuất khẩu dầu sang Ukraine. Theo ông, ngoài ra Nga còn đưa ra hạn chế đối với một danh sách hàng hóa, kể từ ngày 1/6/2019 chỉ có thể được xuất khẩu sang Ukraine theo giấy phép riêng.

- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố: "Chúng tôi quan ngại trước các hành động can thiệp liên tiếp của Mỹ đối với các quốc gia khu vực Mỹ Latinh. Chúng tôi đang chứng kiến việc thực hiện chính sách gây sức ép thông qua trừng phạt hoàn toàn bất hợp pháp."

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

- Cơ quan cảnh sát New York vừa cho biết một người đàn ông tên Marc Lamparello đến từ bang New Jersey, đã vào nhà thờ Thánh Patrick nằm tại trung tâm khu vực Manhattan vào lúc 8 giờ tối (theo giờ địa phương) và bị bảo vệ nhà thờ chặn lại  khi ông ta mang theo 2 can xăng cùng bật lửa.

- Tổng thống đương nhiệm của Indonesia Joko Widodo vừa kêu gọi người dân đoàn kết "như những anh chị em trong gia đình" sau màn "chạy đua" đầy căng thẳng giữa ông và đối thủ Prabowo Subianto trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 17/4.

Tổng thống đương nhiệm của Indonesia Joko Widodo
Tổng thống của Indonesia Joko Widodo

- Sau khi tiến hành đảo chính hôm 11/4, quân đội Sudan vẫn giữ ông Omar al-Bashir trong dinh Tổng thống với sự canh phòng nghiêm ngặt. Nhưng sau đó, quân đội lại chuyển ông Omar al-Bashir đến một trại giam. Quân đội Sudan cũng đã thành lập một hội đồng quân sự dự kiến cầm quyền trong 2 năm.

PV