[Quốc tế nổi bật] Kế hoạch mới của ông Trump

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang triển khai một kế hoạch nhằm đưa chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu rời khỏi Trung Quốc.

Kế hoạch mới của ông Trump

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang triển khai một kế hoạch nhằm đưa chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu rời khỏi Trung Quốc, trong bối cảnh Washington đang cân nhắc mức thuế trừng phạt mới áp lên hàng hóa của Trung Quốc.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ấn Độ chuẩn bị "giải cứu" công dân tại nước ngoài

Ấn Độ khởi động chiến dịch được miêu tả là "khổng lồ" khi lên kế hoạch huy động lượng lớn tàu thủy và máy bay để đưa hàng trăm nghìn công dân nước này đang mắc kẹt ở nước ngoài về nước. Hiện có khoảng 3,3 triệu người Ấn Độ sống tại UAE, chiếm 30% dân số quốc gia vùng Vịnh.

Ấn Độ
Ấn Độ chuẩn bị “giải cứu” công dân tại nước ngoài

Nga trao huy chương cho ông Kim Jong-un

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao tặng Huy chương kỷ niệm chiến thắng cho Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vì những đóng góp to lớn của ông trong việc gìn giữ ký ức người lính Xô viết đã hy sinh năm 1945 trong khi giải phóng Triều Tiên.

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ông Duterte xin lỗi các doanh nhân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng xin lỗi các ông trùm kinh doanh mà ông từng đe dọa bỏ tù, hoan nghênh sự ủng hộ của họ trước đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Hiện Philippines đang ghi nhận 9.684 người nhiễm Covid-19, trong đó có 637 trường hợp tử vong.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Venezuela bắt giữ thành phần khủng bố

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng cho biết, Venezuela đã bắt giữ "13 tên khủng bố", bao gồm 2 công dân Mỹ - trong một âm mưu mà ông Maduro mô tả là "nỗ lực xâm nhập bất thành", đồng thời bày tỏ nghi ngờ những thành phần này có liên quan đến chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Pháp chưa được dỡ bỏ phong tỏa

Thượng viện Pháp vừa bác bỏ kế hoạch dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của chính phủ đưa ra. Hiện Pháp ghi nhận 169.462 người nhiễm Covid-19, trong đó có 25.201 người tử vong.

Pháp
Pháp chưa được dỡ bỏ phong tỏa

Gần 1,5 nghìn người Nga tử vong do Covid-19

Nga vẫn là quốc gia có số lượng người nhiễm virus Sars-CoV-2 lớn nhất trong ngày khi ghi nhận thêm 10.102 trường hợp mới nâng tổng số người nhiễm bệnh tại nước này lên 155.370 trường hợp. Hiện Nga có 1.451 trường hợp tử vong do Covid-19.

Nga
Gần 1,5 nghìn người Nga tử vong do Covid-19
Linh Đan