Quốc tế nổi bật: Khi Angelina Jolie lên tiếng

Nữ diễn viên Angelina Jolie vừa kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhiều hơn cho các quốc gia Nam Mỹ đang cưu mang nhiều người Venezuela tị nạn.

- Ngày 9/6, hàng trăm nghìn người ở Hong Kong đã xuống đường để phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đại lục. Chính quyền Hong Kong đã phải huy động hơn 2.000 cảnh sát để đối phó với cuộc biểu tình trên.

Biểu tình ở Hong Kong
Biểu tình ở Hong Kong

- Trong vòng một tháng kể từ đầu tháng 5 cho tới đầu tháng 6, chính quyền nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ở miền Đông Ukraine đã tiếp nhận xấp xỉ 6.500 đơn xin nhập quốc tịch Nga.

- Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif cho biết: châu Âu không có tư cách chỉ trích Tehran về khả năng quân sự của nước này, và kêu gọi các lãnh đạo châu Âu bình thường hóa quan hệ kinh tế bất chấp lệnh trừng phạt từ Mỹ, nếu không muốn phải gánh chịu hậu quả.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif

- Ông Franz Klintsevich, thành viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga cho rằng, những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm hăm dọa tống tiền Thổ Nhĩ Kỳ bằng máy bay ném bom F-35 sẽ không có tác dụng.

- Nữ diễn viên Angelina Jolie vừa kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhiều hơn cho các quốc gia Nam Mỹ đang cưu mang nhiều người Venezuela tị nạn. Trong đó, khoảng 20.000 trẻ em Venezuela đang đối mặt nguy cơ không có quyền công dân cơ bản.

Nữ diễn viên Angelina Jolie
Nữ diễn viên Angelina Jolie

- Binh sĩ Trung Quốc đã bốc dỡ các thùng sữa công thức trẻ em, mặt nạ làm trắng da từ xe tải để chuyển lên tàu chiến, một ngày trước khi tàu rời cảng Sydney của Australia. Sữa công thức Australia là sản phẩm được ưa chuộng ở Trung Quốc trong hơn 10 năm qua, sau vụ bê bối sữa bột trẻ em nhiễm melamine hồi năm 2008 ở nước này khiến nhiều trẻ thiệt mạng và bị bệnh.

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ phải tổ chức thêm một cuộc gặp trong năm nay dù quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa giữa hai nước chưa đạt được tiến triển. Tổng thống Trump vẫn lạc quan về khả năng đạt được thỏa thuận với ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Sau khi Mỹ đe dọa trừng phạt bất cứ quốc gia nào mua thiết bị quân sự Nga, Tổng thống Duterte vào đầu năm nay tuyên bố chính quyền Manila không mua vũ khí Mỹ nữa. Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Duterte lại cho biết: “Về chuyện mua vũ khí, chúng ta trải qua một khoảng thời gian tồi tệ nhưng họ hiện tại có chính sách mới. Chúng tôi sẽ cân nhắc. Chúng tôi sẽ mua nếu nghĩ rằng loại thiết bị nào đó là cần thiết”.

 

Linh Đan