[Quốc tế nổi bật] Lời buộc tội từ Mỹ

Chính quyền Trung Quốc đã đưa hành khách nhiễm bệnh lên các chuyến bay hàng không để lây nhiễm dịch Covid-19 tràn lan trên toàn thế giới?

Ông Trump phản pháo ông Obama

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng đáp trả những chỉ trích của cựu Tổng thống Barack Obama. Ông Trump cho rằng mọi thứ vẫn đang diễn ra theo cách tốt đẹp và cáo buộc ông Obama là một tổng thống thiếu năng lực thậm tệ.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Su-35 của Nga đắt hàng

Nga đã cho khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt máy bay tiêm kích chiến đấu Su-35 để bán cho Ai Cập. Ai Cập vừa quyết định mua một số máy bay chiến đấu Su-35 do Nga sản xuất với giá khoảng 2 tỷ USD.

Su-35
Máy bay tiêm kích chiến đấu Su-35

Tổng thống Brazil "nổi loạn"

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã đeo khẩu trang, chụp ảnh với đám đông ủng hộ, bất chấp lời khuyên về giãn cách xã hội. Hiện Brazil đang có 241.080 người nhiễm virus Sars-CoV-2 trong đó có 16.122 trường hợp tử vong.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Lời cảnh báo của Iran

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố, Iran sẽ trả đũa nếu Mỹ có hành động chống lại các tàu chở dầu của nước này trên đường đến Venezuela. Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang coi những chuyến tàu chở dầu này là bất hợp pháp.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Hàn Quốc hoãn tập trận trên biển

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa lên tiếng thông báo nước này đã quyết định hoãn một cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển với quy mô lớn, dự kiến diễn ra trong tuần này với lý do về điều kiện thời tiết bất lợi.

Hàn Quốc
Hàn Quốc hoãn tập trận trên biển

Cắt giảm nhân sự lớn tại Emirates

Hãng hàng không quốc gia Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) Emirates vừa lên kế hoạch cắt giảm khoảng 30.000 nhân viên với mục đích giảm chi phí do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Emirates
Hãng hàng không quốc gia Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) Emirates

Lời buộc tội từ Mỹ

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro vừa lên tiếng cho rằng chính quyền Trung Quốc đã đưa hành khách nhiễm bệnh lên các chuyến bay hàng không để lây nhiễm dịch Covid-19 tràn lan trên toàn thế giới.

Peter Navarro
Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro
Linh Đan