[Quốc tế nổi bật] Lời cảnh báo của bà Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cảnh báo và cho rằng cuộc chiến chống Covid-19 mới ở giai đoạn đầu và đại dịch dường như sẽ thành một phần cuộc sống trong thời gian dài vì vậy người dân cần phải giữ kỷ luật cao.

Lời cảnh báo của bà Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cảnh báo và cho rằng cuộc chiến chống Covid-19 mới ở giai đoạn đầu và đại dịch dường như sẽ thành một phần cuộc sống trong thời gian dài vì vậy người dân cần phải giữ kỷ luật cao. Đức hiện ghi nhận 5.354 ca tử vong trong số hơn 151.175 ca nhiễm virus Sars-CoV-2.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Dân Pháp xếp hàng dài chờ cứu trợ

Tại khu vực Clichy-sous-Bois thuộc ngoại ô thủ đô Paris của Pháp (Clichy-sous-Bois là một trong những khu dân nghèo quanh thủ đô Paris) hàng người dài hàng trăm mét xếp hàng chờ nhận thực phẩm từ kho cứu trợ do cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lệnh phong tỏa do Covid-19.

Dân Pháp xếp hàng
Dân Pháp xếp hàng dài chờ cứu trợ

Covid-19 thế giới mới ở giai đoạn đầu

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vừa lên tiếng cảnh báo cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ không sớm kết thúc, bởi rất nhiều nước mới đang ở trong giai đoạn đầu của cuộc chiến chống dịch.

Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Trung Quốc không hề che giấu về Covid-19

Đại sứ Trung Quốc ở Anh, ông Lưu Hiểu Minh, tuyên bố Trung Quốc không hề che giấu sự bùng phát của virus Sars-CoV-2 và Mỹ không nên đổ lỗi họ như là trong cuộc chiến thuộc địa thế kỷ 19.

Lưu Hiểu Minh
Ông Lưu Hiểu Minh

Lời hứa của ông Zelenskiy

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa lên tiếng khẳng định rằng cuộc xung đột miền đông Ukraine sẽ được giải quyết trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình. Chính quyền của ông Zelenskiy sẽ tiến hành đàm phán với các lãnh đạo tự xưng ở Donbass, hiện đã tuyên bố là 2 quốc gia cộng hòa, có hộ chiếu riêng.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy

Ông Trump không hài lòng với cấp dưới

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bày tỏ bất đồng sâu sắc đối với quyết định của Thống đốc bang Georgia là ông Brian Kemp khi cho phép mở lại hoạt động của nhiều loại hình doanh nghiệp nhỏ như trung tâm thể hình, bowling, tiệm nail.

Brian Kemp và ông Trump
Tổng thống Donald Trump và ông Brian Kemp Thống đốc bang Georgia 

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 23/4 (theo giờ Việt Nam) trên thế giới đã có 2.670.536 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 186.396 trường hợp tử vong. Mỹ là quốc gia dẫn đầu danh sách người nhiễm bệnh với 851.586 ca, tiếp theo đó là Tây Ban Nha với 213.024 ca, đứng thứ ba là Italy ghi nhận 187.327 trường hợp nhiễm bệnh.

Covid-19
Trên thế giới đã có 2.670.536 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó có 186.396 trường hợp tử vong
Linh Đan