[Quốc tế nổi bật] Lời so sánh "cay đắng" của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời nhận định rằng: xét về trí tuệ thì ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden "kém xa" so với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lời so sánh "cay đắng" của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời nhận định rằng: xét về trí tuệ thì ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden "kém xa" so với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trước đó, vào tháng 8, ông Donald Trump đã gọi Tổng thống Putin là "kỳ thủ đẳng cấp thế giới" cùng với Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Ba Lan phải cách ly

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã phải thực hiện các biện pháp kiểm dịch Covid-19, bao gồm cách ly sau khi ông tiếp xúc với 1 người mắc Covid-19. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ điều hành công việc của Chính phủ như bình thường.

Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki

Thổ Nhĩ Kỳ không nên gây căng thẳng

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas vừa lên tiếng kêu gọi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ kiềm chế các hành động gây căng thẳng tại Đông Địa Trung Hải sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tái triển khai tàu thăm dò Oruc Reis thực hiện khảo sát địa chất tại khu vực Đông Địa Trung Hải - có tranh chấp thăm dò dầu khí và chủ quyền lãnh hải với Hy Lạp.

Heiko Maas
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas

Các con kiếm lời nhờ bố là ông Trump?

Các con của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị tố "kiếm lời" từ nhân viên Cơ quan Mật vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ của gia đình. Theo thống kê của tờ Washington Post, Chính phủ Mỹ đã chi 1,2 triệu USD vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ của gia đình ông Trump trên toàn thế giới trong suốt 4 năm nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên.

các con Donald Trump
Các con của Tổng thống Donald Trump

Nga có ý định phủ sóng vaccine toàn cầu

Chính phủ Nga vừa đưa ra lời thông báo rằng đã hợp tác sản xuất với Ấn Độ và Brazil đồng thời lên kế hoạch hợp tác với các nước khác nhằm sản xuất vaccine ngừa Covid-19 cho toàn thế giới.

vaccine
Vaccine Covid-19

Hòa bình tại Ukraine sẽ diễn ra?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định từ chức Tổng thống Ukraine nếu chính quyền của ông không thể ngăn chặn được hành động thù địch diễn ra tại Donbass miền Đông Nam Ukraine.

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ronaldo xác nhận ngày chia tay đội tuyển

Siêu sao người Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng xác nhận nhiều khả năng chỉ thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha đến tháng 12/2022, khi World Cup tại Qatar kết thúc. Theo kế hoạch, World Cup 2022 diễn ra ở Qatar từ 21/11 đến 18/12. Lúc đó, Ronaldo chỉ thiếu một tháng là tròn 38 tuổi.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo
Thái Dương