[Quốc tế nổi bật] Lời thừa nhận của ông Biden

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên tiếng thừa nhận rằng mình không nên gọi Tổng thống Donald Trump là "gã hề" trong đêm tranh luận lần đầu tiên hồi tuần trước.

Không thể tránh việc giết người vì ma túy

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng thừa nhận khả năng cảnh sát Philippines đã thực hiện các vụ giết người trái thẩm quyền trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy. Mặc dù vậy, ông Duterte cũng cho biết thêm nhiều vụ giết người có nguyên nhân là cạnh tranh giữa các băng đảng tội phạm ma túy, nhiều kẻ buôn bán ma túy bị giết bởi tội phạm băng đảng khi tìm cách "ôm tiền và ma túy bỏ trốn.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Lời thừa nhận của ông Biden

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden vừa lên tiếng thừa nhận rằng mình không nên gọi Tổng thống Donald Trump là "gã hề" trong đêm tranh luận lần đầu tiên hồi tuần trước. Ông Biden cho rằng "Đáng lẽ tôi nên nói những gì ông ấy làm thật nực cười thay vì gọi ông ấy là gã hề".

Joe Biden
Ông Joe Biden

Ông Trump về hầm Nhà Trắng làm việc

Sau khi được rời khỏi Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed do tình hình sức khỏe tiến triển tốt, Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định làm việc trong văn phòng nằm ngay cạnh phòng y tế ở tầng hầm của Nhà Trắng.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ra viện

Singapore Airlines nối lại đường bay

Tập đoàn hàng không Singapore Airlines Group (SIA Group) vừa đưa ra lời thông báo rằng tập đoàn sẽ nối lại đường bay Singapore và Fukuoka của Nhật Bản vào tháng 11 tới sau bảy tháng rưỡi bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.

ingapore Airlines Group
Singapore Airlines Group

Hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ chuẩn bị lên sàn đấu

Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ là Mike Pence Kamala Harris sẽ bị ngăn cách bởi một vách kính trong suốt khi tranh luận trực tiếp vào tối 7/10. Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) đã ra quyết định đặt vách kính trên hôm 5/10, sau khi thảo luận cùng các chuyên gia tư vấn y tế về khả năng lan truyền của virus trong không khí.

Mike Pence và Kamala Harris
Hai ứng viên phó tổng thống Mỹ là Mike Pence và Kamala Harris

CLB Barca lỗ 114 triệu USD

Báo cáo tài chính của CLB Barca vừa đưa ra cho thấy lợi nhuận sau thuế ở mùa 2019-2020 là âm 114 triệu USD, chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Barca cũng công bố doanh thu 1,008 tỷ USD, giảm 159 triệu USD so với mùa 2018-2019.

Barca
CLB Barca

Tìm thấy 24 hành tinh có thể sống được

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Washington xác định hàng chục hành tinh ngoài hệ Mặt Trời có điều kiện lý tưởng hơn hành tinh của chúng ta. Tất cả 24 hành tinh tiềm năng trong danh sách "siêu phù hợp với sự sống" đều ở cách Trái Đất hơn 100 năm ánh sáng.

24 hành tinh sống
Tìm thấy 24 hành tinh có thể sống được

 

Thái Dương