[Quốc tế nổi bật] Mark Zuckerberg phê phán ông Trump

Cách phản ứng và xử lý chống lại đại dịch Covid-19 của chính quyền Tổng thống Donald Trump không hiệu quả một chút nào.

Hàn Quốc muốn hòa giải dân tộc

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug vừa lên dự thảo đề xuất thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên các biện pháp tăng cường hòa bình và hợp tác giữa hai nước. Ông Park nhấn mạnh :"Chúng ta hãy gặp nhau để cùng cam kết cho nền hòa bình và thịnh vượng chung trên bán đảo Triều Tiên".

Park Byeong-seug
Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug

Trung Quốc sẽ đáp trả lại Mỹ

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định sẽ vẫn tuân thủ thỏa thuận thương mại giai đoạn một đạt với Mỹ đầu năm nay, nhưng cảnh báo sẽ đáp trả mọi hành động "bắt nạt" của Washington trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước tăng cao.

Hoa Xuân Oánh
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Liên hợp quốc vần tiền chống lại Covid-19

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Mark Lowcock vừa lên tiếng kêu gọi tăng cường thêm 3,6 tỷ USD cho Kế hoạch ứng phó nhân đạo toàn cầu của tổ chức này để phục vụ các nỗ lực chống đại dịch Covid-19.

Mark Lowcock
Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Mark Lowcock

Mark Zuckerberg phê phán ông Trump

CEO của mạng xã hội FacebookMark Zuckerberg vừa lên tiếng cho rằng cách phản ứng và xử lý chống lại đại dịch Covid-19 của chính quyền Tổng thống Donald Trump không hiệu quả một chút nào. Zuckerberg cho biết sự "hồi sinh" của dịch virus Sars-CoV-2 ở Mỹ vào tháng 7 là điều khó có thể tránh khỏi.

Mark Zuckerberg
CEO của mạng xã hội Facebook là Mark Zuckerberg

Lãnh đạo châu Âu gặp nhau trực tiếp

Sau nhiều tháng họp trực tuyến, các nhà lãnh đạo châu Âu đã gặp mặt nhau tại hội nghị thượng đỉnh trực tiếp đầu tiên của họ kể từ khi Covid-19 làm mọi mối quan hệ trở nên xa cách. Căn phòng tại tòa nhà Hội đồng châu Âu sẽ dùng không khí lọc một lần không qua tái chế. Tay nắm cửa, tai nghe và căn phòng sẽ được làm sạch mỗi giờ nghỉ.

Phòng hội nghị
Căn phòng tại tòa nhà Hội đồng châu Âu

TikTok sẽ là của Mỹ?

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng là ông Larry Kudlow vừa lên tiếng gợi ý mạng xã hội của Trung Quốc là TikTok nên tách ra khỏi công ty mẹ ở Trung Quốc và hoạt động độc lập "như một công ty Mỹ", trong bối cảnh Mỹ đang cân nhắc ban hành lệnh cấm ứng dụng này với lý do đe dọa an ninh quốc gia.

Larry Kudlow
Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng là ông Larry Kudlow

Canada hợp tác với Trung Quốc

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết Chính phủ nước này đang hợp tác với Trung Quốc để bắt đầu thử nghiệm loại vaccine ngừa Covid-19 do Trung Quốc sản xuất. Trước đó vào tháng 5, Canada đã phê duyệt cho công ty công nghệ sinh học của Trung Quốc - CanSino Biologic - bắt đầu thử nghiệm vaccine tại Canada

Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Linh Đan