Quốc tế nổi bật: Mọi bí mật về UFO liệu sẽ được hé lộ?

Ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders cho biết, ông sẽ tiết lộ bất kỳ thông tin nào mà chính phủ có về vật thể bay không xác định (UFO) chỉ khi ông đắc cử vào năm 2020.

- Ngày 12/8, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Anh rời khỏi EU thành công và Washington sẽ hỗ trợ với hiệp định tự do thương mại Mỹ - Anh. Và ông đang tìm kiếm biện pháp cải thiện mối quan hệ giữa hai nước với Thủ tướng Anh Boris Johnson sau khoảng thời gian quan hệ song phương có phần căng thẳng dưới thời bà Theresa May.

John Bolton
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

 

- Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc đã lên án các hành động bạo lực của người biểu tình trong ngày 11/8, khi một số đối tượng quá khích ném bom xăng khiến một cảnh sát bị thương.

- Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 12/8 đã cáo buộc Mỹ đang biến khu vực Vùng Vịnh thành một "hộp diêm" sẵn sàng bùng cháy. Trước đó, trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố Mỹ cần thay đổi chính sách của mình tại Trung Đông và có những động thái nhằm giảm leo thang căng thẳng tại khu vực.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

 

- Trong cuộc giao tranh ác liệt với Quân đội Syria, 3 chỉ huy cấp cao của nhóm phiến quân Jaysh al-Ahrar đã bị tiêu diệt ở chiến trường Nam Idlib. Được biết, nhóm phiến quân này đang tìm cách tái chiếm đỉnh đồi chiến lược Tal Sukayk, nhưng chúng vẫn không thể phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ Damascus sau trận chiến kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

-  Thượng nghị sỹ Bernie Sanders - một trong những ứng viên Tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ - mới đây cam kết sẽ công khai các thông tin mà chính phủ thu được về người ngoài hành tinh, các vật thể bay không xác định (UFO) nếu đắc cử Tổng thống. 

Bernie Sanders
Ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders

 

- Bộ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Takeshi Iwaya cho biết, Nhật Bản và Mỹ có cùng quan điểm về vấn đề Triều Tiên bắn tên lửa và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến sau các lần bắn tên lửa gần đây. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói vụ thử tên lửa tầm ngắn là chấp nhận được.

- Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar xác nhận rằng trong hai tháng 8,9, Nga sẽ cung cấp cho Ankara các bộ phận của đơn vị thứ hai trong hệ thống tên lửa phòng không S-400. Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, Nga đã hoàn thành phần đầu tiên trong việc cung cấp các hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, thiết bị kỹ thuật được chở bằng 30 chuyến bay đặc biệt.

Hulusi Akar
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar

 

- Trong một động thái nhằm gia tăng ảnh hưởng trong khu vực, quân đội Australia tuyên bố sẽ tăng cường hiện diện quân sự tại Ấn Độ Dương nhằm đảm bảo các lợi ích quốc phòng của nước này, đồng thời đối phó với tình hình cạnh tranh chiến lược đang ngày càng gia tăng tại khu vực.

Linh Đan