[Quốc tế nổi bật] Một số binh sĩ, bộ trưởng Philippines đã được tiêm vaccine Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano vừa lên tiếng tiết lộ, một số thành viên nội Chính phủ Philippines đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Một số binh sĩ, bộ trưởng Philippines được tiêm vaccine Covid-19

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano vừa lên tiếng tiết lộ, một số thành viên Chính phủ Philippines đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ngoài ra, một số binh sĩ Philippines cũng đã được tiêm chủng song con số không quá lớn. Nhưng hiện tại chưa có một thông tin nào cho biết những loại vaccine đó thuộc hãng nào và đã kiểm duyệt chưa.

Eduardo Ano
Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano

Hezbollah "đe dọa" Israel

Tổng thư ký Hezbollah, ông Hassan Nasrallah vừa lên tiếng cho rằng trong năm 2020, Hezbollah đã tăng gấp đôi số tên lửa dẫn đường chính xác, ngoài ra, ông còn tuyên bố tên lửa của tổ chức này có khả năng đánh trúng bất kỳ mục tiêu nào nằm trong lãnh thổ Israel hoặc các vùng lãnh thổ của Palestines bị Israel chiếm đóng.

Hassan Nasrallah
Tổng thư ký Hezbollah, ông Hassan Nasrallah

Tom Cruise đầu tư lớn

Ngôi sao điện ảnh Tom Cruise vừa quyết định đầu tư hàng triệu USD để cải tạo một khu căn cứ quân sự tối mật thành phim trường Mission impossible 7 do anh đang làm nhà sản xuất dự án.

Tom Cruise
Ngôi sao điện ảnh Tom Cruise

Khảo sát chính trị tại Đức

Theo một khảo sát của tờ Bild công bố kết quả vào ngày 27/12, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn (40 tuổi) có kết quả 52% người được hỏi cho rằng đến năm 2021 ông Spahn nên đóng vai trò then chốt trong hệ thống chính trị Đức. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel là 51%, tăng 11% so với năm trước. Ông Spahn được coi là nhân vật có nhiều đóng góp trong việc xử lý thành công đại dịch COVID-19 tại Đức.

Jens Spahn
Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn

Ông Trump ký dự luật chi tiêu mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký dự luật chi tiêu 2.300 tỷ USD gồm gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD và 1.400 tỷ USD nhằm duy trì hoạt động của các cơ quan Chính phủ Mỹ trong năm tài chính 2021, cũng như hỗ trợ cho nền kinh tế đang phải chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lào cấm nhập hải sản Thái Lan

Bộ Công Thương Lào vừa quyết định dừng việc nhập khẩu hải sản từ Thái Lan từ 25/12 do lo ngại hải sản có thể bị nhiễm virus Sars-CoV-2. Quyết định được đưa ra sau khi tỉnh Samut Sakhon, Thái Lan trở thành tâm điểm đợt bùng phát Covid-19 mới, với hơn 1.000 người dương tính với Covid-19 lây nhiễm từ một người bán buôn tôm.

Hải sản Thái Lan
Hải sản Thái Lan

Những người mà Messi ngưỡng mộ

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với kênh La Sexta, siêu tiền đạo người Argentine Lionel Messi đã tiết lộ rằng anh rất ngưỡng mộ những cá nhân xuất sắc như Rafa Nadal, Roger Federer hay Lebron James còn trong bóng đá có Cristiano Ronaldo.

Lionel Messi
Ronaldo cũng là người mà Messi ngưỡng mộ
Thái Dương