[Quốc tế nổi bật] Mỹ chuẩn bị cho "Star wars"

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký luật thành lập lực lượng Lầu Năm Góc để chiến đấu ngoài vũ trụ trong nghĩa vụ quân sự mới đầu tiên của quân đội Mỹ trong 70 năm: Lực lượng Không gian Mỹ (USSF).

Ngoại trưởng Nga ngưỡng mộ ông Trump

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa nêu những phẩm chất mà ông thấy đáng ngưỡng mộ nhất ở Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Lavrov cho biết: "Tôi thích cách Trump thảo luận về các vấn đề quốc tế và các vấn đề quan hệ song phương. Ông ấy luôn tránh sự mơ hồ và luôn tìm cách nói chuyện thẳng thắn".

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ai Cập cải tổ nội các

Quốc hội Ai Cập ngày 22/12 phê chuẩn việc cải tổ nội các Chính phủ theo đề cử của Tổng thống Abdel Fattah El- Sisi. Với việc bổ nhiệm mới với Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật, Bộ Công lý, Bộ Kế hoạch và Phát triển Kinh tế, Bộ trưởng Hợp tác Quốc tế và Bộ trưởng Bộ Thông tin.

Abdel Fattah El- Sisi
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El- Sisi

Khi Macron nhìn lại lịch sử

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng chủ nghĩa thực dân là một sai lầm lớn của nước Pháp. Ông Macron còn cho biết nhiều người bây giờ cho rằng dường như Pháp tư duy về thế giới theo kiểu bá quyền và cam kết trung thành với những tôn chỉ của chủ nghĩa thực dân.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Ethiopia lên án bao lực tôn giáo

Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã lên án các hoạt động bạo lực tôn giáo sau một số vụ tấn công nhằm vào nhiều nhà thờ Hồi giáo ở khu vực Amhara. Thủ tướng Abiy Ahmed khẳng định, những nỗ lực của các phần tử xấu nhằm phá vỡ lịch sử cùng sự tồn tại của các tôn giáo tại Ethiopia sẽ không được chấp nhận trong quá trình xây dựng sự thịnh vượng tại quốc gia này.

Abiy Ahmed
Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed

Thổ Nhĩ Kỳ lớn tiếng với Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng cảnh báo quân đội Nga về các biện pháp đáp trả thích đáng cho các hoạt động quân sự tại Libya. Ông Erdogan không nói cụ thể hậu quả cho những hành động này là gì, tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông, đây là tuyên bố khắc nghiệt đầu tiên mà Ankara đưa ra nhắm vào quân đội Nga.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Mỹ chuẩn bị cho "Star wars"

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký luật thành lập lực lượng Lầu Năm Góc để chiến đấu ngoài vũ trụ trong nghĩa vụ quân sự mới đầu tiên của quân đội Mỹ trong 70 năm: Lực lượng Không gian Mỹ (USSF).

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Brexit đã có lối thoát

Hạ viện Anh do Đảng Bảo thủ chiếm đa số đã họp phiên đầu tiên và thông qua đại cương dự luật Thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) còn gọi là Brexit. Đây là bước đi đầu tiên hướng tới hiện thực hóa cam kết của Thủ tướng Boris Johnson là hoàn tất Brexit vào ngày 31-1-2020.

Thủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

 

Linh Đan